"สุชัชวีร์" พร้อมทำงานให้คนกรุง ยันทุกนโยบายทำได้จริง

การเมือง
15 พ.ค. 65
11:38
791
Logo Thai PBS
"สุชัชวีร์" พร้อมทำงานให้คนกรุง ยันทุกนโยบายทำได้จริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุชัชวีร์" ลุยหาเสียงยานนาวา ยืนยันทีมสุชัชวีร์พร้อมทำงานให้คนกรุง ทุกนโยบายทำได้จริง ดูแลทุกคนตั้งแต่เด็กถึงสูงอายุ

วันนี้ (11 พ.ค.2565) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และ นายอมรเทพ เศตะพราหมณ์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตยานนาวา เดินขอเสียงสนับสนุนที่ตลาดรุ่งเจริญ พร้อมกับนางสวิตา สุวรรณสวัสดิ์ ภรรยานาย สุชัชวีร์ ม.ล.อภิมงคล โสณกุล นายอภิมุข ฉันทวานิช รอง ผอ.ศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ของพรรค ซึ่งได้รับกำลังใจจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาด

นายสุชัชวีร์ ได้ปราศรัยย่อยกลางตลาด ว่า ตนมาพร้อมกับผู้สมัคร ส.ก. อมรเทพ เขตยานนาวา ซึ่งได้มาลงพื้นที่นี้หลายครั้ง ด้วยความตั้งใจเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสวัสดิการ ที่ทันสมัย ต้นแบบอาเซียน และประชาชนก็บอกว่า อยากให้ตนทำให้กรุงเทพฯ มีอินเทอร์เน็ตฟรีให้ได้ ซึ่งนโยบาย อินเทอร์เน็ตฟรี 1.5 แสนจุด เร็วแรงทั่วถึงและฟรี

"ที่ตนตั้งใจนำเสนอเป็นเพราะเห็นว่าจากนี้ไปใครเข้าอินเทอร์เน็ตไม่ได้จะเสียเปรียบ เพราะลูกหลานต้องใช้เรียนหนังสือ การศึกษาจะเป็นเหมือนเดิมไม่ได้"

พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องใช้ขายของออนไลน์ ผู้สูงอายุตามบ้านเวลามีเหตุฉุกเฉินสามารถรู้ตำแหน่งที่ตั้งเข้าถึงได้ และนโยบายที่เกี่ยวกับตลาด กทม. และหากตนเป็นผู้ว่าฯ จะดูแลทั้งปัญหาน้ำท่วม กำชับดูแลเรื่องการลอกท่อ ตลาดนี้ต้องการปั๊มน้ำอัตโนมัติ แม้จะอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาก็ไม่รอด

ส่วนเรื่องขยะก็เป็นปัญหากับพ่อค้าแม่ค้าเพราะ กทม. เข้าไม่ถึงเก็บไม่ถี่จำเป็นต้องมีถังขนาดใหญ่เพื่อให้รถขยะมาเก็บได้ทุกวัน

 

หลังจากนั้น นายสุชัชวีร์ ได้ขึ้นรถแห่เพื่อไปยังตลาดนางลิ้นจี่ พร้อมกล่าวปราศรัยบนรถแห่ว่า นอกจากนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1.5 แสนจุดทั่วกรุงเทพฯ แล้ว หากตนได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะสังคายนาสายไฟที่รุงรัง ตรงไหนนำลงดินได้ให้ลงดิน ตรงไหนลงดินไม่ได้ก็ต้องนำสายไฟ สายสัญญาณที่ไม่ใช้แล้วออกไป ไม่ใช่มีค้างอยู่เป็นร้อยเส้น แต่ใช้งานจริงไม่ถึง 20 เส้น

 

นอกจากนี้จะเปลี่ยนหลอดไฟให้เป็นหลอด LED ให้ถนนสว่างไสวทั่วกรุงเทพฯ และติดตั้งกล้อง CCTV WIFI เพื่อให้คนกรุงเทพฯ อยู่อย่างปลอดภัย อย่างมีคุณภาพ พร้อมกับประกาศเป็นผู้ว่าฯ ที่ไม่ทุจริต คอร์รัปชัน และให้เทศกิจเป็นมิตรกับพ่อค้าแม่ค้า

อีกทั้งยังมีนโยบายกองทุนการจ้างงานชุมชน 600,000 บาท ที่สามารถจ้างงานได้ถึง 50,000 ตำแหน่ง เพื่อให้คนในชุมชนสามารถประกอบอาชีพ และอยู่มีศักดิ์ศรี

 

ทั้งนี้ ขอให้ชาว กทม.ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ในวันที่ 22 พ.ค. โดยให้เลือกคนที่มีพลังความมุ่งมั่น และมาพร้อมกับความรู้ ประสบการณ์

ผมอยากทำงานจริงๆ อยากทำงานแล้ว เรามาเป็นทีม เพราะผู้ว่าฯ คนเดียวทำงานไม่ได้ ผู้ว่าฯ ต้องมาพร้อมกับ ส.ก. เพื่อทำหน้าที่สนับสนุนงบประมาณ สนับสนุนข้อบัญญัติ ระเบียบที่เอื้อต่อการดูแลประชาชน สิ่งเหล่านี้เป็นความมุ่งมั่นของผมและผู้สมัคร ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 50 คน 50 เขต

ขอเพียงได้รับโอกาสจากประชาชน ผมขอดูแลลูกๆ ของคน กทม. เหมือนลูกของผม ดูแลพ่อแม่ของท่านเหมือนพ่อแม่ของผม 

 

ขณะที่ ในวันพุธที่ 18 พ.ค.นี้ นายสุชัชวีร์ มีปราศรัย ที่ลานสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ซอยบางขุนเทียน 14 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง