แจ้งจับชายถ่มน้ำลาย-อาละวาดในห้องฉุกเฉิน

สังคม
16 พ.ค. 65
12:38
288
Logo Thai PBS
แจ้งจับชายถ่มน้ำลาย-อาละวาดในห้องฉุกเฉิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี แจ้งความข้อหาความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ หลังถูกญาติคนป่วย ถ่มน้ำลายใส่หน้าในห้องฉุกเฉิน เหตุขัดขวางไม่ให้นำตัวคนเจ็บกลับบ้าน

กรณีเกิดเหตุญาติผู้ป่วยที่มารับบริการที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โต้เถียงกับเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน และถ่มน้ำลายใส่หน้า เจ้าหน้าที่พยาบาล เพราะไม่พอใจที่ไม่ให้นำตัวน้องชายที่ประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บกลับบ้าน 

วันนี้ (16 พ.ค.2565) นายวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่พยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.วารินชำราบ โดยระบุมีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน มีบาดแผลบาดเจ็บ ชบริเวณศรีษะมารักษาที่ห้องฉุกเฉิน แพทย์จึงให้นอนสังเกตอาการทางสมอง พร้อมให้น้ำเกลือ แต่ระหว่างนั้นมีชายอายุไล่เลี่ยกับคนเจ็บ มีอาการเมาสุราเข้ามาบริเวณห้องฉุกเฉิน ส่งเสียงโวยวาย และต้องการพาคนเจ็บกลับบ้าน

กังวลว่าเขาจะทำร้ายเจ้าหน้าผู้หญิง จึงขัดขวาง ทำให้เขาไม่พอใจ และพยายามใช้มือไปถอดสายน้ำเกลือของคนป่วย จนมีปากเสียง ผลักอกกันขึ้น ก่อนจะถูกชายคนนั้น ถ่มน้ำลายใส่หน้าถึง 2 ครั้ง


เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล จึงได้เข้ามาควบคุมตัวชายที่อาละวาดออกไปจากห้องฉุกเฉิน พร้อมข่มขู่ว่าจะกลับมาอีก ทำให้กังวลว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงเข้ามาแจ้งความ เพราะการถ่มน้ำลายใส่อาจเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.โรคติดต่อพ.ศ.2558 เพราะทำให้เชื้อโรคแพร่กระจาย

ส่วนการเข้ามาก่อความวุ่นวายจะเข้าลักษณะความผิดใด ทางโรงพยาบาลจะได้ให้นิติกรนำหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมวันหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง