อัยการนนท์ฯ ร้องถูกคุกคามคดีแตงโม "อัจฉริยะ" หาหลักฐานเพิ่ม

อาชญากรรม
16 พ.ค. 65
13:42
541
Logo Thai PBS
อัยการนนท์ฯ ร้องถูกคุกคามคดีแตงโม "อัจฉริยะ" หาหลักฐานเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อัยการจังหวัดนนทบุรี แจ้งความดำเนินคดีหลังมีบุคคลส่งเอกสารบรรยายคำฟ้องในลักษณะชี้นำ "คดีแตงโม" ให้ถึงบ้านพัก ด้าน" อัจฉริยะ" ยังเดินหน้า นำทีมประดำน้ำค้นหาหลักฐานทางคดีเพิ่ม หวังส่งให้ดีเอสไอ 18 พ.ค.นี้

วันนี้ (16 พ.ค.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายเฉลิมพล หงษยนต์ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญประดาน้ำ และทีมสมาชิกนักประดาน้ำภาค 7 จ.กาญจนบุรี 5 คน ซึ่งเคยดำสนับสนุนค้นหาถ้ำหลวงช่วย 13 หมูป่า พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์พิเศษตรวจหาวัตถุใต้น้ำและเครื่องวัดพิกัด GPS กับกระบอกเก็บตัวอย่างเพื่อลงดำแม่น้ำเจ้าพระยาหาวัตถุพยานในคดีการเสียชีวิต น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม เพื่อหาหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เป้าหมายในการค้นหาหลักฐาน 3 จุด คือจุดที่คาดว่าแตงโมตกน้ำห่างจากจุดที่ตำรวจแถลง 100 เมตร จุดพบศพ และจุดท่าทราย เพราะกล้องวงจรปิด พบว่ามีการจอดเรือที่ท่าทรายของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในช่วงเวลาใกล้กับช่วงเกิดเหตุ คาดว่าจะใช้เวลาในการค้นหา 3-4 ชั่วโมง 

เป้าหมายต้องการเจอผ้าลูกไม้สีขาวที่แตงโมสวมใส่วันเกิดเหตุ แก้วไวน์ และมีดพับ เพื่อรวบรวมส่งให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในวันที่ 18 พ.ค.นี้

อ่านข่าวเพิ่ม อัยการสั่งสอบเพิ่ม "คดีแตงโม" 20 ประเด็น-ทนายยันไม่ใช่ตีกลับ

อัยการฯ เจอเอกสารลับส่งถึงหน้าบ้าน 

ขณะที่เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าพบ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรีที่บ้านพัก เพื่อสอบปากคำ หลังมีการส่งเอกสารจำนวน 22 หน้า เป็นคำฟ้องของศาล มีเนื้อหาระบุว่า เป็นผู้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์การเสียชีวิตของ น.ส.นิดา 

อัยการจังหวัดนนทบุรี ระบุว่า ลักษณะภาษาที่ใช้ในเอกสาร ไม่ใช่ภาษาที่ผู้ชำนาญการด้านกฏหมาย ซึ่งถือว่าผิดปกติจากเอกสารที่ทางราชการใช้ การกระทำลักษณะเช่นนี้ ถือเป็นการชี้นำคดี ล้ำเส้นการทำงานในหน้าที่ และละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า หากผู้ใดมีข้อสงสัยให้ไปยื่นเรื่องได้ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี  เบื้องต้น ตำรวจนำเอกสารดังกล่าวเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งหาบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อัจฉริยะ" เปิดคลิปอ้างสร้างหลักฐานเท็จ นำศพ "แตงโม" เทียบใบพัดเรือ

ให้ประกันตัว 6 คน "คดีแตงโม" หลักทรัพย์เดิม-นัดฟัง 27 พ.ค.นี้

สรุป "บาดแผลแตงโม" ถูกใบเรือสปีดโบตปั่น 26 รอย-ตายจากจมน้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง