พบนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน หลังหายตัว 7 วัน

ภูมิภาค
16 พ.ค. 65
14:45
2,374
Logo Thai PBS
พบนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน หลังหายตัว 7 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบตัวแล้ว นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน หลังหายออกจากที่พักไปร่วม 7 วัน ทีมค้นหาพบนอนหมดแรงอยู่ในแอ่งน้ำบนเขาเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ห่างจากที่พักประมาณ 15 กิโลเมตร

วันนี้ (16 พ.ค.2565) ความคืบหน้าการค้นหานักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน อายุ 76 ปี ซึ่งมีอาการป่วยอัลไซเมอร์ หายตัวไปจากในโรงแรมในพื้นที่ ต.ไม้ขาว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาพบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวแล้ว อยู่ในสภาพอิดโรยแต่รู้สึกตัวดี และไม่มีบาดแผลตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ภาพ : เฟซบุ๊กสถานีตำรวจภูธรสาคู

ภาพ : เฟซบุ๊กสถานีตำรวจภูธรสาคู

ภาพ : เฟซบุ๊กสถานีตำรวจภูธรสาคู

 

เจ้าหน้าที่พบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวนอนหมดแรงอยู่ในแอ่งน้ำ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ห่างจากโรงแรมที่พักซึ่งเป็นจุดที่หายตัวไปประมาณ 15 กิโลเมตร

ภาพ : ปชส. จังหวัดภูเก็ต

ภาพ : ปชส. จังหวัดภูเก็ต

ภาพ : ปชส. จังหวัดภูเก็ต

 

ตลอด 7 วัน เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้สนธิกำลังออกค้นหาจนกระทั่งพบตัวในวันนี้ โดยจุดที่พบตัวเป็นแอ่งน้ำบนเทือกเขากมลา-สาคู สภาพเป็นป่ารกและมีความลาดชันการเข้าถึงพื้นที่ค่อนข้างลำบาก สันนิษฐานว่าเมื่อนักท่องเที่ยวออกจากที่พักก็เดินไปเรื่อยจนหลงป่าหาทางออกไม่ได้ จึงนอนหมดแรงอยู่ในแอ่งน้ำดังกล่าว

 

กระทั่งเจ้าหน้าที่มาพบตัวสามารถให้ความช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำออกจากป่า โดยมีญาติมารอรับกลับไปดูแลเนื่องจากนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมีอาการอัลไซเมอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง