ไทยเฉือนชนะลาว 1-0 พบอินโดนีเซีย รอบรองฯ ซีเกมส์

กีฬา
17 พ.ค. 65
06:13
396
Logo Thai PBS
ไทยเฉือนชนะลาว 1-0 พบอินโดนีเซีย รอบรองฯ ซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย พลิกสถานการณ์คว้าแชมป์กลุ่มได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะทีมชาติลาว 1-0 โดยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ อินโดนีเซีย วันที่ 19 พ.ค.นี้ เวลา 19.00 น.

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2565 การเเข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B ทีมชาติไทยลงสนามพบทีมชาติลาว จากสถานการณ์ที่มาเลเซีย ทำได้เพียงเสมอกับกัมพูชา 2-2 ทำให้โอกาสคว้าแชมป์กลุ่มบีของทีมชาติไทย เปิดกว้างมากขึ้น หากสามารถเอาชนะทีมชาติลาวได้

แม้เกมนี้ มาโน จะสลับหมุนเวียนด้วยการให้โอกาสผู้เล่นสำรองลงสนามหลายคน แต่ก็ยังสามารถปิดเกมเอาชนะทีมชาติลาวไปได้ 1-0 จากจังหวะที่ "เมธี สาระคำ" ยิงไปแฉลบผู้เล่นลาวเข้าประตูตั้งแต่นาทีที่ 18

ไทยพลิกสถานการณ์ด้วยการมี 9 คะแนน แซงมาเลเซียที่มี 8 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ อินโดนีเซีย ซึ่งการเจอกับอินโดนีเซีย ทำให้ทีมชาติไทยยังคงได้แข่งขันที่สนามเทียนเจือง ในเมืองนัมดินห์ ตามเดิม ไม่ต้องเหนื่อยเดินทางไกลกว่า 4 ชั่วโมงไปเมืองพูโถ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันคู่เวียดนาม

มาโน ยอมรับว่า เป็นเกมที่เล่นไม่ค่อยดีแต่ว่าเป็นแผนที่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากสามารถพักผู้เล่น และเก็บชัยชนะได้ ที่สำคัญการคว้าแชมป์กลุ่มทำให้ไม่ต้องเดินทางไกลย้ายสนามแข่งขัน ซึ่งอินโดนีเซียเป็นทีมที่ดี และจะประมาทไม่ได้

เช่นเดียวกับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับว่าพอใจกับผลงานของทีมชาติไทยที่ผ่านเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ แต่เป้าหมายต้องไปให้ถึงเหรียญทอง

สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ ไทยจะพบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 19 พ.ค.นี้ เวลา 19.00 น. ส่วนอีกคู่เวียดนาม พบ มาเลเซีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง