"อัจฉริยะ" โต้ข่าวปลอม กรณีประกาศเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

สังคม
17 พ.ค. 65
09:41
708
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" โต้ข่าวปลอม กรณีประกาศเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ชี้แจงเพจปลอม ประกาศยุติบทบาทและปิดเพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ล่าสุด ตรวจสอบผู้ที่ปลอมเฟซบุ๊กได้แล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินคดี

วันนี้ (17 พ.ค.2565) เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ชมรมขอประกาศปิดเพจในเวลา 12.00 น.เป็นต้นไป เพราะถูกกดดันอย่างหนัก และถูกกล่าวหาโดยไม่มีมูลความจริง ถูกกลั่นแกล้งสารพัดจากฝั่งตรงข้ามที่เสียผลประโยชน์

กล่าวหาว่าเราไปหลอกลวงเงินผู้อื่นทั้ง ๆ ที่เขาบริจาคให้ชมรมด้วยความสมัครใจ เราไม่ได้เรียกร้องสักครั้ง ขอบคุณประชาชนคนไทยทั้งประเทศที่ติดตามให้กำลังใจชมรมมาตลอด ทางชมรมยุติบทบาทวันนี้ครับ

ขณะที่ในเวลาต่อมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มาชี้แจงผ่านยูทูบช่อง "โคนัน เมืองไทย" โดยระบุว่า มีผู้สร้างเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมา โดยมีการเปิดรับบริจาคเงินและอ้างว่า ผมได้ไปติดพนัน และลงข่าวเกี่ยวกับหมอปลา และทนายตั้มมาตลอด ส่วนเฟซบุ๊กจริงถูกสั่งปิดไปตั้งแต่ปี 2563

ที่ผ่านมา เคยแจ้งความกับ ปอท.มานานแล้ว แต่ ปอท.แจ้งว่า ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่ล่าสุด ตรวจสอบพบผู้ที่มีการปลอมแปลงเพจแล้ว และยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ที่ปลอมแปลงเพจดังกล่าว ยืนยันว่า ที่ผ่านมา ได้ตรวจสอบมาโดยตลอด 

ไม่มีทางปิด จนกว่าผมจะตายไปเท่านั้น ชมรมนี้จะอยู่คู่ผมจนกว่าชั่วฟ้าดินสลาย ไม่มีแอดมินไปเปิดสาขาย่อย ดังนั้น ผู้ที่ปลอมเฟซบุ๊กอยู่ระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมาย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เอาผิด "อัจฉริยะ" ปมแถลงคดีแตงโม กล่าวหาสร้างหลักฐานเท็จ

อัจฉริยะ ขออัยการชะลอสั่งฟ้องคดี "แตงโม" รอส่งหลักฐานสำคัญ

"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป.สอบวินัย ผบช.ภ.1 ปมคดีแตงโม

ทนายเดชา ชี้อัจฉริยะหาหลักฐานเพิ่ม ไม่มีผลคดีแตงโม

 

โคนัน เมืองไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง