"สกลธี" ไม่หวงนโยบายหารายได้เข้า กทม. หากเป็นผู้ว่าฯ ทำทันที

การเมือง
17 พ.ค. 65
12:37
195
Logo Thai PBS
"สกลธี" ไม่หวงนโยบายหารายได้เข้า กทม. หากเป็นผู้ว่าฯ ทำทันที
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สกลธี" ไม่หวงนโยบายหารายได้เข้า กทม. หลังมีเบอร์อื่นเริ่มนำมาใช้ในการหาเสียงเหมือนกัน ระบุหากได้เป็นผู้ว่าฯ พร้อมทำทันที

วันนี้ (17 พ.ค.2565) นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงการหาเสียงในช่วงนี้ ว่า ในเวลาอีกที่เหลือไม่กี่วันส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางไปดีเบตในเวทีต่างๆ และแสดงความพร้อมให้กับทุกคนได้ทราบว่าจะเป็นผู้ว่าฯ ในแบบไหน ที่ยืนยันมาตลอดก็คือการ เป็นผู้ว่าฯ ที่หาเงินได้ใช้เงินเป็น เพราะหาก กทม.ไม่มีเงิน รอเงินเพียงแต่จากรัฐบาล ก็คงไม่เพียงพอที่จะนำไปพัฒนาในเรื่องต่างๆ ตามนโยบายทั้งหมดได้ ดังนั้นนโยบายของตนจึงไม่ได้พูดแต่เพียงเรื่องจะสร้างต่างสิ่งต่างๆ อย่างเดียว แต่จะเน้นเรื่องการหาเงิน เพิ่มเติมจากที่มีอยู่ด้วย

 

ส่วนประเด็นที่ตอนนี้เริ่มมีผู้สมัครคนอื่นนำเรื่องของการหาเงินเข้า กทม. มาหาเสียงเช่นเดียวกัน นายสกลธี กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่สงวนลิขสิทธิ์หากเห็นว่าเป็นแนวทางที่ดี แต่ส่วนตัวของตนจะเห็นได้ว่าพูดเรื่องนี้มาตั้งแต่แรกเพราะเห็นปัญหาและเข้าใจเรื่องของการจัดการงบประมาณที่จะนำมาใช้ในการพัฒนาสิ่งต่างๆ โครงการต่างๆ ใน กทม. จึงให้ความสำคัญกับการเรื่องหาเงินด้วยตัวเองมาตั้งแต่แรก

 

นายสกลธี กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าใน "สกลธีโมเดล" มีเรื่องการบริหารงบประมาณการหาเงินด้วยตนเองของ กทม. ไม่ว่าจะเป็นแนวนโยบายการจัดการขยะ นำขยะไปขายหรือให้เอกชนมาทำแทน นอกจากจะลดค่าใช้จ่ายก็ยังหารายได้เพิ่มได้ด้วยหรือการหาเงินจากรายได้การท่องเที่ยวจากภาษีโรงแรม หรือ City Tax ที่จะจัดเก็บจากนักท่องเที่ยวหลังการเปิดประเทศ

เรื่องนี้ตนศึกษามานานและยังได้ทีมที่ปรึกษา เป็นอดีตรองผู้ว่าฯ ททท. ที่เข้าใจ จึงเชื่อว่าเป็นนโยบายที่ทำได้อย่างแน่นอน เพราะต้องเข้าใจว่าการ รอเงินเพียงจากการจัดสรรของรัฐบาล คงจะไม่เพียงพอ กับเมืองใหญ่ๆ อย่างกรุงเทพฯที่มีปัญหามากมาย

 

นายสกลธี กล่าวว่า ตนไม่สงวนลิขสิทธิ์ในเรื่องนี้หากใครคิดว่าดีก็เอาไปทำหรือไปเป็นนโยบายหาเสียงได้ แต่จะทำได้จริงหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่สำหรับตนเองแล้วศึกษาเรื่องนี้มานานเริ่มนโยบายมาตั้งแต่แรก ดังนั้นจึงมีแผนการทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ได้มาเริ่มใหม่เรารู้ปัญหาและรู้ขั้นตอนวิธีการว่าจะต้องทำอย่างไร

รวมไปถึงการศึกษาเรื่องกฎหมาย มีทีมงาน ที่ทำเรื่องนี้มาก่อนมีข้อมูลต่างๆ พร้อมหากได้เป็นผู้ว่าฯ จึงมั่นใจว่าสามารถทำได้ทันที กทม.จะมีเงินเข้ามาใช้ในการทำโครงการต่างๆ กระจายงบจัดสรร ไปในพื้นที่อื่นๆ ที่ไม่ใช่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็วเพราะเราจะมีเงิน มีรายได้ เป็นของตัวเองผมมั่นใจว่าทำได้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง