ร.ร.สตรีพัทลุง แจงหน้าเสาธง ปมนักเรียนม.3 เสียชีวิต

ภูมิภาค
17 พ.ค. 65
16:21
4,775
Logo Thai PBS
ร.ร.สตรีพัทลุง แจงหน้าเสาธง ปมนักเรียนม.3 เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดเรียนวันแรกร.ร.ชื่อดังพัทลุงเศร้า หลังนักเรียน ม.3 จบชีวิตตัวเอง เนื่องจากไม่มีสถานที่เรียน ครู บุคลากรร่วมแต่งชุดดำไว้อาลัย พร้อมชี้แจงต่อหน้าเสาธงให้นักเรียน 1,000 คนรับทราบข้อเท็จจริง ระบุตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมรับฟังปัญหา

วันนี้ (17 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง เป็นไปอย่างโศกเศร้า หลังนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จบชีวิตตัวเอง เนื่องจากปัญหาไม่มีสถานที่เรียน ซึ่งนักเรียนจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดยต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเพื่อน ในช่วงเช้าที่ผ่านมาบุคลากรครู ร่วมกันสวมใส่ชุดดำและยืนไว้อาลัยพร้อมกับนักเรียน ขณะทำพิธีหน้าเสาธงในช่วงเช้า เป็นเวลา 1 นาที

ทั้งนี้ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ชี้แจงกับนักเรียนกว่า 1,000 คนว่า ต้องการให้นักเรียนติดตามข่าวสารอย่างรอบคอบ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นผู้รับผิดชอบรวมถึงโรงเรียน ได้ตั้งคณะกรรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา 3 ชุด เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งครูและนักเรียนที่เสียชีวิต โดยขอความร่วมมือนักเรียนหากมีปัญหาให้ปรึกษาครู ได้ทุกปัญหาและให้ครูใส่ใจดูแลนักเรียนให้รอบคอบมากขึ้น

 

สำหรับการชี้แจง ของผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ในวันนี้ไม่มีนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นของนักเรียนที่เสียชีวิต เข้าร่วมรับฟังเนื่องจาก เป็นการสลับเรียน ซึ่งวันนี้เฉพาะนักเรียนชั้น ม.1 ม.2 และ ม.4  คาดว่าอาจจะะมีการชี้แจงออีกครั้งให้กับนักเรียนชั้น ม.3 ม. 5 และ ม.6 ในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.)

นักเรียนและบุคลากรครูโรงเรียนชื่อดังในจังหวัดพัทลุง ร่วมกันไว้อาลัยให้กับนักเรียนหญิงที่จบชีวิตตัวเองหนีปัญหาไม่มีที่เรียน ในขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นต่อหน้านักเรียนกว่า 1,000 คน ว่าให้รับฟังข้อมูลอย่างรอบด้าน ซึ่งขณะนี้กำลังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขีดเส้น 7 วันตั้งกก.สอบครูปมกดดันนักเรียนผูกคอดับ

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง