"กาโตะ" ให้การภาคเสธข้อกล่าวหายักยอกเงินวัดเพ็ญญาติ

อาชญากรรม
17 พ.ค. 65
16:49
4,168
Logo Thai PBS
"กาโตะ" ให้การภาคเสธข้อกล่าวหายักยอกเงินวัดเพ็ญญาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กาโตะ" ระบุหลังเข้าพบ ปปป. กรณีถูกข้อกล่าวหาคดียักยอกเงินวัดเพ็ญญาติ 600,000 บาท โดยให้การภาคเสธ แต่ยอมรับเบิกเงินวัดออกไปจริงเบิก 2 ครั้ง แต่เจตนาไม่ได้ยักยอกทรัพย์ เป็นเพียงการกล่าวขอยืมเพื่อแก้ไขปัญหาส่วนตัว ถอนเงินวัดมีการลงชื่อ 2 ใน 3

วันนี้ (17 พ.ค.2565) นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือกาโตะ ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นภายหลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) หลังถูกกล่าวหาในคดียักยอกเงินวัดเพ็ญญาติ ในจ.นครศรีธรรมราช

นายพงศกร ซึ่งเดินทางมาพร้อมทนายความ และมีหลักฐานการทำธุกรรมเบิกถอนเงินจากบัญชีวัด การโอนเงิน และภาพหลักฐานการสนทนาต่างๆ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่า ยักยอกเงินจำนวน 600,000 บาท นายพงศกรให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า เบิกเงินวัดออกไปจริง โดยเบิก 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 600,000 บาท และโอนไปยังบัญชีปลายทาง 1 บัญชี แต่เจตนาไม่ได้ยักยอกทรัพย์ เป็นเพียงการกล่าวขอยืมเพื่อแก้ไขปัญหาส่วนตัว

"กาโตะ" ยันไม่เบิกเงินใช้ส่วนตัว

พร้อมระบุว่า ในการเบิกถอนเงินจากบัญชีวัด จะต้องมีลายมือชื่อจำนวน 2 ใน 3 ลายมือของผู้ที่มีอำนาจในการเบิกถอน ซึ่งในระเบียบกำหนดเป็น พระสงฆ์ 1 รูป และ มีเจ้าหน้าที่วัดอีก 2 คน ซึ่งในการถอนเงินวัด ทั้ง 2 ครั้ง มีการลงลายมือชื่อเป็นสองในสาม ตามระเบียบ

ส่วนการเบิกถอนอื่นๆ ยืนยันไม่ได้เบิกเพื่อใช้ส่วนตัว เป็นการเบิกใช้จ่ายทำกิจกรรมทางสงฆ์ ซึ่งมีเอกสารการเบิกและใช้จ่ายมาให้ตำรวจเพื่อยืนยันด้วย

นอกจากนี้นายพงศกร กล่าวถึงประเด็นที่มีการตรวจสอบบัญชีคนใกล้ชิด เครือญาติ ยืนยันว่า ไม่มีการโอนเงินไปยังบัญชีเครือญาติใดใดทั้งสิ้น โดยตำรวจได้ประสานตรวจสอบแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่พลาดพลั้ง ขอโทษสังคม ขอโทษผู้ที่เคารพนับถือศรัทธาในพระพุทธศาสนา พร้อมฝากเป็นวิทยาทานเป็นอุทาหรณ์ไปถึงพระสงฆ์และบุคคลที่ใกล้ชิดพระสงฆ์พระพุทธศาสนา

ต่อมาเวลา 19.20 น.พนักงานสอบสวน ปปป. อนุญาตปล่อยตัว กาโตะ โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ประกันตัว เพราะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง อีกทั้งคดียักยอกทรัพย์ เป็นคดีมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี สามารถปล่อยตัวระหว่างสอบสวนได้โดยไม่ต้องยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กาโตะ" รับทราบข้อหายักยอกเงินวัดเพ็ญญาติ-ตรวจเพิ่ม 10 บัญชี

ไม่จบ! "กาโตะ" คืนเงินวัด 6 แสนบาท-ปปป.สั่งสอบส่อผิดม.147

นักข่าวนครศรีฯ แจ้งความ "กาโตะ" ทำเสียชื่อ อ้างจ่าย 3 แสนแลกปิดข่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง