เจ้าของมารับ "มูมู่" น้องหมาพลัดหลงที่สน.ลุมพินีแล้ว

สังคม
17 พ.ค. 65
20:09
878
Logo Thai PBS
เจ้าของมารับ "มูมู่" น้องหมาพลัดหลงที่สน.ลุมพินีแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลมีเดียพากันช่วยแชร์ภาพของลูกสุนัขพันธุ์โกลเดน รีทริฟเวอร์ ที่คาดว่าอาจจะพลัดหลงจากเจ้าของ และตำรวจ สน.ลุมพินี พามาไว้ที่สถานีตำรวจ แต่ด้วยความน่ารักและวิธีการหาเจ้าของ ทำให้ "มูมู่"อยากมีคนรับไปเลี้ยงดู แต่ล่าสุดเจ้าของชาวจีนนำหลักฐานมารับตัวแล้ว

กรณีโซเชียลมีเดีย ช่วยแชร์ภาพของลูกสุนัขพันธุ์โกลเดน รีทริฟเวอร์ ที่คาดว่าอาจจะพลัดหลงจากเจ้าของ และตำรวจ สน.ลุมพินี พามาไว้ที่สถานีตำรวจ โดยตำรวจ ตั้งชื่อเฉพาะกิจว่า "มูมู่" ซึ่งนอนหลับพริ้ม ไม่แน่ใจว่าเพลีย เพราะต้องต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยือนตลอดทั้งวันหลังมีการแชร์ภาพออกไป 

มูมู่เป็นสุนัขตัวเมีย อายุประมาณ 2 เดือน ซึ่งส.ต.อ.ฉัตรชัย คุณวงศ์ และส.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ไกรสวรรค์ ผู้บังคับหมู่การป้องกันและปราบปราม สน.ลุมพินี ไปพบเมื่อคืนนี้ (16 พ.ค.) หลังจากได้รับแจ้งว่า มีสุนัขพลัดหลงบริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ที่ถนนวิทยุเหนือ จึงไปตรวจสอบ ขณะที่พบลูกสุนัขอยู่ในสภาพขนเปียกมอมแมม และตัวสั่น สอบถามประชาชนบริเวณนั้น ไม่มีใครทราบว่าใครเป็นเจ้าของสุนัขตำรวจจึงนำกลับมาดูแลที่แฟลตตำรวจ พร้อมกับซื้ออาหารเม็ดให้ และตั้งชื่อให้ว่า "มูมู่"

 

ส.ต.อ.ฉัตรชัย คุณวงศ์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ลุมพินี บอกว่าเป็นคนรักสัตว์ จึงช่วยดูแลสุนัขเป็นอย่างดี หลังประกาศตามหาเจ้าของผ่านเฟซบุ๊กของ สน.ลุมพินี ก็มีหลายคนโทรศัพท์ติดต่อขอรับไปเลี้ยง แต่ก็แจ้งไปว่าต้องรอให้เจ้าของติดต่อมาก่อน

ซึ่งหากไม่มีเจ้าของมารับจะฝึกให้เป็นสุนัข K-9 แต่ขณะนี้เจ้าของซึ่งเป็นชายชาวจีน ติดต่อมารับสุนัขคืนแล้ว โดยได้ส่งเอกสารการฉีดวัคซีนและคลิปวิดีโอ ยืนยันความเป็นเจ้าของให้ตำรวจ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่สุนัขพลัดหลง ซึ่งมีคนไปพบกระเป๋าเป้อยู่ใต้สะพานข้ามคลอง ห่างจากจุดที่พบสุนัขประมาณ 100 เมตร ในกระเป๋ามีขนสุนัขสีน้ำตาลคล้ายกับขนของมูมู่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง