ฝนถล่มกรุง! น้ำท่วมขังถนนหลายเส้นทาง

ภัยพิบัติ
18 พ.ค. 65
06:05
964
Logo Thai PBS
ฝนถล่มกรุง! น้ำท่วมขังถนนหลายเส้นทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#น้ำท่วม ทะยานขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่กลางดึก หลังฝนตกหนักหลายชั่วโมง ส่งผลให้กรุงเทพมหานครเกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ บางจุดสูงถึงระดับหัวเข่า รถที่สัญจรไปมาต้องจอดเพราะไม่สามารถขับผ่านไปได้

วันนี้ (18 พ.ค.2565) ทีมข่าวไทยพีบีเอสสำรวจเส้นทางบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสะพานควาย และขาออกมุ่งหน้ารัชโยธิน หลังจากเมื่อคืนฝนตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 4 ชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมขัง รอการระบายหลายจุด ระดับน้ำสูงเกินขอบทางเท้า บางจุดสูงถึงระดับหัวเข่า


รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ สัญจรยากลำบาก และจอดติดกันบางช่วง รถยนต์หลายคันต้องจอดเพราะไม่สามารถขับผ่านเส้นทางได้ บางคันรถเสีย จำเป็นต้องเรียกรถลากจูงมาเคลื่อนย้ายออก

ขณะที่อีกฝั่ง ตั้งแต่แยกลาดพร้าวเรื่อยไปจนถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว น้ำท่วมขังตลอดเส้นทาง บางร้านค้า ร้านอาหาร ได้รับผลกระทบ ต่างออกมาทำความสะอาด และเร่งระบายน้ำออก


บรรยากาศที่วงเวียนบางเขน ช่วง 03.00 น.ที่ผ่านมา ก็เกิดน้ำท่วมขังบนถนน ทั้งขาเข้าและขาออกไปที่ถนนวิภาวดีรังสิต รถหลายคันทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ต้องขับด้วยความระมัดระวัง ระดับน้ำที่ท่วมสูงชิดขอบทางเท้า ทำให้รถบางคันเครื่องดับ จนต้องเรียกรถลากมาช่วยเหลือ

ส่วนสถานการณ์ในซอยพหลโยธิน 48 ก็ท่วมหนักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะตามซอยต่าง ๆ ซึ่งอยู่ต่ำกว่าระดับถนน ส่งผลให้รถหลายคันต้องจอดแช่น้ำ และรถจักรยานยนต์บางคันเครื่องดับ ไม่สามารถใช้การต่อได้ เช่นเดียวกับ ถ.พหลโยธิน บริเวณปากซอยสายหยุด ยังมีน้ำท่วมขังจนถึงช่วงเช้า แต่ผู้ใช้รถใช้ถนนเริ่มสัญจรผ่านได้แล้ว


นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้สำรวจถนนรัชดา พบว่าน้ำท่วมขังหลายจุดเช่นกัน อาจเป็นเพราะระดับถนนมีลักษณะต่ำคล้ายแอ่งกระทะ จึงทำให้รถสัญจรผ่านยากลำบากเช่นกัน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ นอกจากรถหลายคันได้รับความเสียหายแล้ว ยังมีป้ายหาเสียงผู้สมัคร ผู้ว่ากรุงเทพฯ ที่ติดอยู่ริมถนนได้รับความเสียหาย

ขณะเดียวกันที่ ถ.ประชาราษฎร์ 2 เขตบางซื่อ น้ำท่วมขังหลายจุดรถเล็กสัญจรลำบาก เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นพื้นที่ฝนตกหนักที่สุดของ กทม.วัดได้ 119 มิลลิเมตร

น้ำท่วมขังถนนหลายสาย จ.สมุทรปราการ

เช่นเดียวกับ ถนนหลายสายในเขต อ.เมืองสมุทรปราการ เช่น ถ.ศรีนครินทร์ ถ.เทพารักษ์ ถ.พุทธรักษา ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย รวมทั้ง ถ.สุขุมวิท 107 หรือ ซอยแบริ่ง มีน้ำท่วมขังสูง โดยเฉพาะบริเวณสามแยกเทพารักษ์ และ ถ.ศรีนครินทร์ขาเข้า ก่อนถึงแยกศิครินทร์ จุดนี้มีน้ำท่วมขังสูงราว 30 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวเกือบ 2 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ รถเล็กผ่านได้ลำบาก


ขณะที่ เจ้าหน้าที่เร่งเดินเครื่องสูบน้ำ ระบายน้ำที่ท่วมขังออก เพื่อเตรียมรับสภาพการจราจรช่วงเวลาเร่งด่วนในเช้าวันนี้ เนื่องจากเป็นวันเปิดภาคเรียน วันที่ 2 ส่วนอีกจุดที่คาดว่าจะมีปริมาณน้ำท่วมขังสูง คือ ถ.พุทธรักษา โดยเฉพาะย่านซอยเทศบาลบางปู 39 เนื่องจากจุดนี้ เป็นพื้นที่ต่ำ ยังไม่มีการปรับปรุงผิวจราจร จึงมักเกิดน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง หากมีฝนตกหนักติดต่อกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง