โซเชียลกระหึ่ม #น้ำท่วม ชวนเลือกผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ที่แก้ปัญหาได้

สังคม
18 พ.ค. 65
11:20
707
Logo Thai PBS
โซเชียลกระหึ่ม #น้ำท่วม ชวนเลือกผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ที่แก้ปัญหาได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#น้ำท่วม ทะยานขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย หลังฝนตกหนักส่งผลให้ กทม.มีน้ำท่วมหลายพื้นที่ นอกจากการสื่อสารถึงปัญหาที่เจอแล้ว ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ยังใช้พื้นที่นี้เพื่อสื่อสารถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ให้ร่วมกันแก้ปัญหาซ้ำซากให้หมดไป

ตั้งแต่ช่วงประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา #น้ำท่วม ค่อย ๆ ไต่อันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย หลังจากฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้ถนนหลายเส้นทางเริ่มมีน้ำท่วมขัง 


ขณะที่ชาวทวิตเตอร์ต่างรายงานสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ผ่านแฮชแท็ก #น้ำท่วม สำหรับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนหลายคนแจ้งว่าน้ำท่วมขังรอการระบาย ทำให้รถติดในบางเส้นทาง รถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านไปได้ บางคันขับขี่ไปล้ม หรือรถดับจนต้องจอดกลางทาง บางคนออกจากที่ทำงานดึกเพื่อรอน้ำลด แต่ระดับน้ำบนถนนกลับไม่ลดลง


ไม่ต่างจากคนที่ใช้บริการขนส่งสาธารณะ รถไฟฟ้าบีทีเอสมีผู้รอใช้บริการจำนวนมาก รถเมล์ รถจักรยานยนต์รับจ้างก็ต่อแถวเข้าคิวเป็นแนวยาว ทำให้ประชาชนที่เปียกฝนต้องมารอต่อรถกลับถึงบ้านกันจนค่ำมืด 


บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสะพานควาย และขาออกมุ่งหน้ารัชโยธิน แยกรัชดา-ลาดพร้าว บริเวณวงเวียนบางเขน  หรือจตุจักร ถ.พหลโยธิน ถ.รัชดาภิเษก หรือแม้แต่ ถ.ประชาราษฎร์ 2 เขตบางซื่อ ก็มีรายงานน้ำท่วมขังในพื้นที่เข้ามาผ่านแฮชแท็ก #น้ำท่วม ตลอดทั้งคืน


กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา หลายเส้นทางยังมีน้ำท่วมขังต่อเนื่อง ทั้งภายในชานชาลา 3-4 สถานีขนส่งหมอชิต 2 ซึ่งเป็นจุดส่งผู้โดยสารขาเข้า ระดับน้ำสูงประมาณ 10-15 ซม. หรือแม้แต่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ในพระราชูปถัมภ์ฯ แจ้งหยุดเรียน 1 วัน เนื่องจากน้ำท่วม ภายในโรงเรียนหลายบริเวณ และยังมีน้ำภายนอกไหลทะลักเข้าไปภายในโรงเรียนตลอดเวลา ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำออกได้ทัน

 


ปัญหาการจราจร รถติดในวันเปิดเทอมวันที่ 2 ส่งผลให้แฮชแท็ก #รถติด ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยเช่นกัน โดยผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างรายงานปัญหารถติดผ่านทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง ทั้งเส้นทางลาดพร้าว วิภาวดี แจ้งวัฒนะ พหลโยธิน แยกรัชดาภิเษก ไปจนถึงแคราย


นอกจากการรายงานสถานการณ์แล้ว อีกประเด็นที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนกล่าวถึง คือ การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บางแอคเคานต์ทวีตภาพน้ำท่วมถนนที่มีป้ายผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมทวีตติดตลกว่า "ไปจริงทุกเขต ลุยเองทุกพื้นที่ กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ...ต่อเรือ" บางคนก็บอกว่า "ฝนตกลงมาเตือนว่า ให้เลือกผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ดี ๆ" บางคนถึงกับฝากไปถึงผู้ว่าฯ คนใหม่ว่าขอให้แก้ปัญหานี้เป็นอย่างแรก เพราะกระทบการใช้ชีวิตของประชาชนจริง ๆ 


เสียงสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นจริง กำลังส่งไปยังว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ซึ่งเป็นเหมือนความหวังของคนกรุง เพื่อยกระดับให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น และอยากจะให้เข้ามาช่วยหยุดปัญหาเดิม ๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำซากทุกปีเสียที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่มกรุง! น้ำท่วมขังถนนหลายเส้นทาง

เช็ก! รถติดยาวทั่วกรุง-ถนนสายหลักน้ำรอระบาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง