จับหนุ่มแอบอ้าง "บิ๊กป้อม" เรียกรับเงิน 2 แสนหลอกฝากงานทำเนียบ

การเมือง
18 พ.ค. 65
15:48
593
Logo Thai PBS
จับหนุ่มแอบอ้าง "บิ๊กป้อม" เรียกรับเงิน 2 แสนหลอกฝากงานทำเนียบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบปรามจับกุมหนุ่มแอบอ้าง "บิ๊กป้อม" หลอกเรียกรับเงินสาวสูญ 200,000 บาทให้เข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ "เสกสกล" ระบุไม่รู้จักหลังถูกนำรูปภาพในห้องทำงานไปแอบอ้าง

วันนี้ (18 พ.ค.2565) ที่กองบังคับการปราบปราม ถนนพหลโยธิน พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.พิชญา ทวิชศรี สว.กก.3 บก.ป. และร.ต.อ.วีรศักดิ์ เผือกพันธ์ รอง สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ควบคุมตัวนายพงษ์ระวี (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าของสน.หัวหมาก และสน.บางชัน ข้อหาฉ้อโกง จากบ้านพักย่านพุทธมณทลสาย 4 มาสอบสวน

พร้อมเชิญน.ส.เอ 1 ใน 3 ผู้เสียหายมาชี้ตัว หลังก่อเหตุแอบอ้างเป็นคณะทำงานในรัฐบาล เรียกเงินกว่า 200,000 บาท เพื่อจะพาเข้าทำงานเป็นเลขานุการรัฐมนตรี แต่ไม่มีงานดังกล่าวอยู่จริง

นายพงษ์ระวี ผู้ต้องหา ได้แอบอ้างว่าเป็นคณะทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และอ้างว่าทำงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาล จากหลักฐานปรากฎบนเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ภาพนั่งในห้องทำงานของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโพสต์ภาพสวมใส่เสื้อคล้ายตำรวจ

 

ขณะที่นายเสกสกล ชี้แจงว่า ไม่เคยรู้จักกับผู้ต้องหาคนดังกล่าว และถูกนำรูปภาพในห้องทำงานไปแอบอ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบกับทีมงาน รูปภาพดังกล่าวที่ผู้ต้องหานำไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก น่าจะเป็นภาพที่พาคนมาร้องเรียนที่ศูนย์ 1111 ของรัฐบาล เมื่อประมาณปี 2562

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 เดือน หลังรับแจ้งความที่กองปราบปราม จึงแกะรอยจนสามารถควบคุมตัวนายพงษ์ระวี มาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินการตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง