โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." 5 ผู้สมัครจัดปราศรัยทิ้งท้าย

การเมือง
20 พ.ค. 65
15:22
797
Logo Thai PBS
โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." 5 ผู้สมัครจัดปราศรัยทิ้งท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โค้งสุดท้ายหาเสียง ผู้สมัครหลายคนเตรียมจัดปราศรัยเวทีย่อย และเวทีใหญ่ทิ้งท้าย ลงพื้นที่พบประชาชน ก่อนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.นี้

วันนี้ (20 พ.ค.2565) การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ผู้สมัครหลายคนจัดเวทีปราศรัยเวทีย่อย และเวทีใหญ่ ลงพื้นที่พบประชาชน ก่อนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ 

เริ่มที่ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย "เบอร์ 4 เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทําได้" ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.30 น.

 

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระ ใช้อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นเวทีปราศรัยใหญ่ ใช้ชื่อ "ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ" พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัวกลุ่มคนสนับสนุน ถือว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายและครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เวทีปราศรัยเริ่มขึ้นในเวลา 17.00 น.

 

 

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2  ที่มิวเซียมสยาม (MRT สนามไชย)  "22 พฤษภา ออกไปกา เพื่อเปลี่ยนเกม" โดยเวทีปราศรัยเริ่มเวลา 18.00-21.00 น. ไฮไลต์อยู่ที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย  

 

 

ส่วนนายสกลธีร์ ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ จัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ที่วงเวียนใหญ่ โดยเวทีปราศรัยจะเริ่มเวลา 18.30 น. 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย ใช้ชื่อปราศรัยใหญ่ All for one one for all ซึ่งจัดขึ้นที่ ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน พร้อมผู้สมัคร ส.ก. และผู้บริหารพรรค วันนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 20.30 น.

 

ขณะที่ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครอิสระ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ไปแล้ว  เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) ที่วงเวียนใหญ่ โดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. 2 สมัย ในวัย 87 ปี ให้กำลังใจพร้อมประกาศสนับสนุน

แม้วันนี้มีผู้สมัครหลายคนจัดเวทีปราศรัยใหญ่ แต่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไม่จัดเวทีปราศรัยใหญ่ วันนี้เน้นลงพื้นที่หาเสียง แบบดาวกระจายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ที่ หน้าสยามแสควร์วัน เวลา 19.00 น. ที่ สีลม (BTS ศาลาแดง ทางออก 5) เวลา 20.00 น. ที่ MRT วัดมังกร เวลา 21.00 น. และ ข้าวสาร (วงเวียนบางลำพู) เวลา 22.00

 

การเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้ กกต.เชิญชวนผู้มีสิทธิ เข้าคูหาได้ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. โดยขอให้ทำความเข้าใจกับสีของบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 แบบให้ชัดเจน 

ส่วนการปฏิบัติงานในคูหาเลือกตั้งรวมถึงระบบการนับคะแนนจะมีเครือข่ายต่างๆ ทั้งของผู้สมัคร ภาคส่วนต่างๆ รวมถึงอาสาสมัครร่วมสังเกตการณ์ตลอดทั้งวัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง