แฟนบอลอินโดฯ ถล่ม IG "โจนาธาร เข็มดี" หลังไทยทะลุเข้าชิงซีเกมส์

กีฬา
20 พ.ค. 65
07:06
5,446
Logo Thai PBS
แฟนบอลอินโดฯ ถล่ม IG "โจนาธาร เข็มดี" หลังไทยทะลุเข้าชิงซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บัญชีอินสตาแกรม "โจนาธาร เข็มดี" ถูกแฟนบอลอินโดนีเซียแห่แสดงความคิดเห็น และกดรีพอร์ต หลังจบเกมทีมชาติไทย เฉือนชนะ อินโดนีเซีย 1-0 ในรอบรองชนะเลิศซีเกมส์ 2021

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2565 มาโน โพลกิ้ง พาทีมชาติไทย เฉือนชนะ อินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ได้ 1-0 จากประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ จากการยิงอันสุดสวยของ "วีระเทพ ป้อมพันธุ์" กองกลางโควต้าอายุเกิน 23 ปี ของทีม แม้ท้ายเกมจะต้องเสีย วิลเลี่ยม ไวเดอเฌอ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังไม่ยอมรับคำตัดสินของกรรมการ


มาโน ยอมรับว่า ถือเป็นวันที่มีความสุขที่สุด ที่ลูกทีมทุกคนแสดงสปิริตจนเอาชนะอินโดนีเซีย และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ หลังจากนี้ก็ต้องมาทำการบ้าน และวิเคราะห์คู่ต่อสู้อย่างเวียดนามต่อไป


สิ่งสำคัญตอนนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการซ้อม แต่เป็นการพักฟื้นร่างกาย ให้ผู้เล่นกลับมาได้สมบูรณ์พร้อมสำหรับเกมนัดสำคัญกับเวียดนามเพื่อเก็บชัยชนะและนำเหรียญทองกลับไปฝากแฟนบอลไทย


ส่วน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ คนยิงประตูชัย ยกเครดิตให้น้อง ๆ ในทีมที่ช่วยกันเล่นจนเก็บชัยชนะได้ ส่วนรอบชิงชนะเลิศขอโฟกัสที่ทีมตัวเองเป็นหลักเพื่อให้การเล่นออกมาสมบูรณ์ที่สุด

ขณะที่โจนาธาร เข็มดี กองหลังทีมชาติไทย ถูกแฟนบอลอินโดนีเซียแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรมจำนวนมาก และกดรีพอร์ตทำให้ไม่สามารถใช้งานบัญชีได้เป็นการชั่วคราว หลังจบเกมที่ช่วยทีมเอาชนะอินโดนีเซีย 1-0 โจนาธาน แสดงออกถึงความดุดันในการเข้าบอล รวมถึงเข้าไปเคลียร์เหตุชุลมุนของนักเตะทั้งสองทีมที่มีใบแดงเกิดขึ้นถึง 4 ใบในช่วงท้ายของการต่อเวลาพิเศษ


อย่างไรก็ตาม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ประทับใจกับผลงานของนักฟุตบอลไทยในเกมนี้มาก ได้มอบเงินอัดฉีดให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย 1 ล้านบาท สำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ


สำหรับในช่วงเที่ยงวันนี้ทีมชาติไทย จะเดินทางเข้าสู่เมืองฮานอย เพื่อเตรียมลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศกับ เวียดนาม ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ เวลา 19.00 น. โดยในวันนี้จะไม่มีการฝึกซ้อม เพื่อให้นักเตะฟื้นฟูสภาพร่างกาย และ พักผ่อนเต็มที่ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วีระเทพ" ชัดประตูชัย พาไทย ชนะ อินโดฯ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ฟุตซอลหญิง คว้าเหรียญทองสมัยที่ 5 หลังชนะเวียดนาม 2-1 ประตู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง