โรงเรียนชี้แจงดรามาตัดผมรับเปิดเทอม ยืนยันทำตามระเบียบ

สังคม
20 พ.ค. 65
07:19
434
Logo Thai PBS
โรงเรียนชี้แจงดรามาตัดผมรับเปิดเทอม ยืนยันทำตามระเบียบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู ชี้แจงดรามาตัดผมนักเรียนพร้อมเก็บค่าบริการหัวละ 50 บาท ระบุ โรงเรียนอนุญาตให้ไว้ผมยาวได้ แต่ต้องเป็นไปตามระเบียบ ยืนยันไม่ได้ละเมิดสิทธิ์

จากกรณีมีการนำภาพนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่เทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งไม่ตัดผมมาโรงเรียนหลังเปิดเทอม แต่ถูกตัดผมเมื่อช่วงสายเมื่อวานนี้ (19 พ.ค.2565) พร้อมเขียนข้อความในทำนองมีการเก็บเงินค่าตัดผมหัวละ 50 บาท ทำให้นักเรียนที่ไม่ตัดผมมาโรงเรียนเดือดร้อน

ล่าสุด นางวลัยจิตย์ เดชคำภู รองผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า หลังโรงเรียนเปิดเทอมใหม่ปีการศึกษา 2565 เมื่อวันที่ 17 พ.ค.พบว่า มีนักเรียนชายหลายคนไว้ผมยาวเกินระเบียบของโรงเรียน จึงได้ประกาศให้นักเรียนที่ไว้ผมไม่ถูกระเบียบตามที่มีประกาศไว้คือ นักเรียนชายจะไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ กรณีไว้ผมยาว ด้านข้างและด้านหลังต้องยาวไม่เกินตีนผม ด้านหน้าและกลางศีรษะให้เป็นไปตามความเหมาะสมดูเรียบร้อย


โดยขอให้นักเรียนที่ไว้ผมยาวเกินที่กำหนดไปตัดผมมาให้ถูกระเบียบไม่เกินวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.นี้ แต่ปรากฏว่า วันที่ 18 พ.ค.มีนักเรียน บางคนยังไม่ตัดจึงติดต่อไปยังช่างตัดผมที่เป็นศิษย์เก่าให้มาอำนวยความสะดวกตัดผมนักเรียนถึงในโรงเรียน

ช่างคิดเงินค่าตัดผม หัวละ 50 บาท จากเดิมที่เก็บหัวละ 70 บาท สำหรับนักเรียนที่ทำผิดระเบียบและครูประจำชั้น ส่งมาให้ช่างตัดให้มีจำนวน 58 คน จากระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3


ด้าน ด.ช.เอ (นามสมมติ) นักเรียนที่นำเรื่องราวมาทวีต ก็ได้เข้ามาพบกับคณะครูและชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจผิดของตัวเอง เพราะคิดว่าเป็นสิทธิของนักเรียนที่จะไว้ทรงผมอะไรก็ได้ โดยไม่ได้อ่านระเบียบของโรงเรียนที่กำหนดไว้ แต่เมื่อได้รับคำชี้แจงจากครูก็เข้าใจ และขอโทษที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในครั้งนี้ขึ้นมา ซึ่งหลังทราบความจริงก็ได้ลบโพสต์แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง