ยุติปมประท้วง ร.ร.บางปะกอก "เรียนออนไลน์" อีก 1 เดือน

สังคม
20 พ.ค. 65
10:45
387
Logo Thai PBS
ยุติปมประท้วง ร.ร.บางปะกอก "เรียนออนไลน์" อีก 1 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สรุปได้ข้อยุติปมนักเรียนร.ร.บางปะกอกประท้วง ให้เรียนออนไลน์ต่ออีก 1 เดือน รอผู้รับเหมาเคลียร์ปรับปรุงต่อเติมให้แล้วเสร็จก่อน ส่วนข้อร้องเรียนทุจริต ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากพบมูลความผิด จึงจะตั้งกรรมการสอบ

กรณีนักเรียนโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม เขตราษฎร์บูรณะ ประท้วงและต้องการให้ผอ.โรงเรียนชี้แจงเรื่องการต่อเติมอาคาร และยังไม่ได้จัดระเบียบห้องเรียน ทั้งที่เพิ่งเปิดเทอมหลังจากปิดเรียนมา 2 ปี 

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2565 นายศรายุทธ ธิศรีชัย รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กทม. เขต 1 กล่าวว่า ได้ประชุมกับตัวแทนนักเรียน เบื้องต้นเขตรับข้อเสนอของนักเรียน โดยให้ทุกระดับชั้นกลับไปเรียนออนไลน์ 1 เดือน หรือ 30 วัน เริ่มตั้งแต่เมื่อวันนี้ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้รับเหมาปรับปรุงพื้นที่การก่อสร้าง ส่วนข้อกล่าวหาการทุจริตเงินบำรุงโรงเรียน จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากพบข้อมูลกระทำผิด จึงจะตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมาย

มติทำตามข้อเสนอที่นักเรียนเรียกร้องข้อเสนอมา โดยให้นักเรียนเรียนออนไลน์ 1 เดือนก่อนจนถึงวันที่ 19 มิ.ย.นี้ และให้ผู้รับเหมาก่อสร้างซ่อมแซมปรับปรุงให้เสร็จด้วย 

 

สำหรับเสียงสะท้อนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สลับกันขึ้นเวทีพูดสะท้อนปัญหา ที่อ้างว่าเป็นปัญหาสะสมมานานหลายปี ทั้งเรื่องการปรับปรุงห้องเรียน-อาคารเรียน ยังไม่แล้วเสร็จ และยังไม่พร้อมเปิดเรียน แต่กลับเปิดให้นักเรียนเข้าเรียนแล้ว โดยมีนักเรียนร่วมประท้วงกว่า 100 คน

ซึ่งมีการเผยภาพสภาพอาคารเรียน อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในห้องเรียน ที่ยังอยู่ระหว่างการซ่อมแซม ไม่พร้อมใช้งาน ฝุ่นที่อยู่ตามพื้น โต๊ะเรียน และจุดอื่นๆ



นักเรียน ม.ปลาย คนหนึ่ง เล่าว่า วันเปิดเรียนการปรับปรุงห้องเรียน-อาคารไม่เสร็จ มีหลายจุดที่มีวัสดุก่อสร้างวางกระจัดกระจาย บางจุดวางอยู่ในจุดที่เป็นอันตรายต่อนักเรียน จุดสำคัญคือห้องเรียน ปรับปรุงไม่เสร็จ จนนักเรียนต้องช่วยกันทำความสะอาดที่สำคัญพวกเขาตั้งคำถามถึงการใช้เงินของโรงเรียน อย่างห้องเรียนพิเศษ หรือ EP เสียค่าเทอม 18,000 บาท ห้องนี้มีแอร์ มีระบบคอม และสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ทำไมถึงยังสร้างไม่เสร็จ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝุ่นคลุ้ง-แอร์พัง-ห้องเรียนชำรุด นักเรียนประท้วง ผอ.บางปะกอก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง