"วีระเทพ" เร้า ทีมชาติไทย สลัดความล้า ใส่ให้สุดนัดชิงซีเกมส์

กีฬา
20 พ.ค. 65
11:28
522
Logo Thai PBS
"วีระเทพ" เร้า ทีมชาติไทย สลัดความล้า ใส่ให้สุดนัดชิงซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วีระเทพ ป้อมพันธุ์" เร้าทีมชาติไทย ให้รีบสลัดความล้าออกไป และใส่ให้สุดในเกมนัดชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ที่จะพบเดกับเวียดนามในวันที่ 22 พ.ค.นี้

วันนี้ (20 พ.ค.2565) วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย ปลุกเร้าทีมชาติไทย ให้รีบสลัดความล้าออกไป และใส่ให้สุดในเกมนัดชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ หลังเกมรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดฯ ชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ประตูผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

"ความรู้สึกตอนนั้น คือ เกมมันอึดอัดทั้งเกม ทั้งเขาและเรา ก็พยายามขึ้น บอกน้อง ๆ ว่า ถ้ามีโอกาสก็ยิงเลย จังหวะนั้นก็เข้าทางพอดี และก็ตัดสินใจยิง" วีระเทพ กล่าว

"ส่วนตัวผมคิดว่าอินโดนีเซีย เป็นทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยเวลาเก็บตัว และนักเตะที่มีประสบการณ์ชุดใหญ่ แตกต่างจากเราที่มีรุ่นน้อง แต่พวกเราทุกคน สู้ด้วยหัวใจ ทำการบ้าน และแท็คติกต่างๆ ก็ทำได้ตามเป้าหมาย"

"ตอนนี้เราคิดว่า ไม่ว่าจะเจอใครก็เป็นเกมสุดท้ายแล้ว และเป็นเกมนัดชิง ผมคิดว่าทำเต็มที่ ให้ดีที่สุด แพ้ชนะ คือเรื่องฟุตบอล แต่อยากให้ทุกคนรวมถึงตัวผม ทำเต็มที่ ถ้าเราเต็มที่แล้ว ผมคิดว่าชัยชนะจะเป็นของเรา"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพ ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พ.ค.นี้ เวลา 19.00 น. ที่ มี ดินห์ สเตเดียม กรุงฮานอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง