“นายกฯ” ไม่ตอบ หลังถูกถาม เวทีถามมา-ตอบไป ละลายงบ 30 ล้าน

การเมือง
20 พ.ค. 65
15:06
2,101
Logo Thai PBS
“นายกฯ” ไม่ตอบ หลังถูกถาม เวทีถามมา-ตอบไป ละลายงบ 30 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ โบกมือไม่ตอบครบรอบ 8 ปีรัฐประหาร พร้อมส่ายหัว หลังถูกสื่อถามจัดเสวนา Better Thailand ละลายงบ 30 ล้าน ขณะที่โฆษกรัฐบาล แจงเวทีเสวนาถามมา ตอบไป เป็นความร่วมมือ ภาครัฐ เอกชน โดยภาคเอกชนเป็นสปอนเซอร์ในการจัดงาน

วันนี้ (20 พ.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการท่อส่งน้ำ EEC ว่า คณะกรรมการกำลังหารือกันอยู่ นายกรัฐมนตรีเพียงแต่ย้ำเตือนให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะนายกรัฐมนตรีไปสั่งใครไม่ได้อยู่แล้ว ถ้ามีการฟ้องร้องเป็นเรื่องของศาล พร้อมยืนยันไม่มีผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้น และให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง การจัดงานเสวนา Better Thailand Open Dialogue ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” ที่ใช้งบประมาณสูงถึง 30 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี ถามกลับว่า “แล้วทำไม” ผู้สื่อข่าวตอบว่าหลายฝ่ายมองว่า เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบพร้อมเดินส่ายหัว และเดินขึ้นตึกไทยคู่ทันที

ระหว่างเดินผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ครบรอบ 8 ปีรัฐประหาร มองสถานการณ์การเมืองอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม พร้อมโบกมือ

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงต่อกรณีกระแสข่าวการจัดงานเสวนาเวที “ถามมา ตอบไป Better THAILAND OPEN DIALOGUE เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่า” ใช้งบประมาณรัฐจำนวนมาก ว่า เวทีเสวนานี้ ไม่ได้ใช้งบประมาณจากภาครัฐ

จัดโดยความร่วมมือของสมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าเศรษฐศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จับมือ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ได้แก่ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ สมาคมธนาคารไทย

ซึ่งมีการสนับสนุนงบประมาณในการจัด จากบริษัทในเครือของกลุ่ม ปตท. และภาคเอกชนที่สนใจได้ให้การสนับสนุนเพิ่มเติม ยืนยันว่า ไม่มีการใช้งบประมาณภาครัฐแม้แต่นิดเดียว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง