ตร.จัดกำลังกว่า 10,000 นาย ดูแลเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
21 พ.ค. 65
12:02
197
Logo Thai PBS
ตร.จัดกำลังกว่า 10,000 นาย ดูแลเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมกำลังมากกว่า 16,000 นาย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (21 พ.ค.2565) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความพร้อมการจัดกำลังตำรวจ ดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ว่า จัดเตรียมกำลังมากกว่า 16,000 นาย ในจำนวนนี้มีกำลังตำรวจจากภูธร, บชก. และ ตชด. รวมอยู่ด้วย เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

โดยจะเริ่มดูแลความสงบเรียบร้อยตั้งแต่วันนี้ จนจบการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง รวมทั้งจัดกำลังกวดขันดูแลร้านอาหาร สถานบันเทิง เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ ก่อนจะถึงกำหนดการเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายการเลือกตั้ง

ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ พบการร้องเรียนเกี่ยวกับการรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิ์ และไม่ให้ซื้อสิทธิ์ ขายเสียง ซึ่งมีกรณีเข้าใจผิดกัน มีการลงบันทึกประจำวันไว้ ส่วนภาพรวมในการข่าวยังไม่พบกลุ่มผู้ต้องสงสัย อันอาจจะก่อเหตุไม่สงบ หรือเหตุวุ่นวายในบ้านเมือง แต่มีการจัดวางกำลังตำรวจสืบสวน ติดตามการข่าวอย่างใกล้ชิดไปจนถึงจัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าตรวจสอบเผชิญเหตุการณ์เอาไว้แล้ว

พรุ่งนี้! หลายพื้นที่มีฝนตก

ทั้งนี้ ยอมรับว่ากังวลถึงสภาพการจราจรที่อาจจะกระทบต่อการเดินทางเข้าหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากข้อมูลสภาพอากาศจากอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าในวันพรุ่งนี้จะมีฝนตกทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ สำรวจเส้นทางจราจรและทำแผนที่การเดินทางเข้าสู่หน่วยเลือกตั้งเอาไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาปัญหาการจราจรให้กับประชาชนในวันพรุ่งนี้

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้บริหารเวลาในการเข้าใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยกฎหมายการเลือกตั้งกำหนดช่วงเวลาการใช้สิทธิ์ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง