เลือกตั้งซ่อมราชบุรีคึกคัก กกต.คาดนับคะแนนเสร็จไม่เกิน 1 ทุ่ม

การเมือง
21 พ.ค. 65
12:11
422
Logo Thai PBS
เลือกตั้งซ่อมราชบุรีคึกคัก กกต.คาดนับคะแนนเสร็จไม่เกิน 1 ทุ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรรยากาศเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ราชบุรี ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาหลายหน่วยเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่ กกต.มั่นใจตรวจนับคะแนนของแต่ละหน่วยแล้วเสร็จไม่เกิน 19.00 น.

วันนี้ (21 พ.ค.2565) บรรยากาศเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดราชบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากเจ้าหน้าประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้เปิดคูหาให้ลงคะแนนได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางมาตรการตรวจคัดกรองโรค COVID-19 จากเจ้าหน้าที่ อสม. และการดูแลความสงบเรียบร้อยของตำรวจ

ขณะที่นางสง่า จิตจรัส อายุ 79 ปี ที่แม้จะดูร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ก็ไม่พลาดที่จะมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนวัดโบสถ์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปช่วยประคอง อำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัย

นางสง่า เปิดเผยว่า อายุที่มากทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนค่อนข้างลำบาก แต่เมื่อมีสิทธิตามกฎหมายก็ต้องมาใช้สิทธิ วันนี้ได้ชักชวนสามีขี่จักรยานยนต์มาที่หน่วยเลือกตั้ง โดยหวังว่า ส.ส. คนใหม่ จะเข้ามาเป็นปากเป็นเสียง และช่วยแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะเรื่องของน้ำท่วมบ้าน และแปลงเกษตรกรรมที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านเลือกกำลังประสบเป็นประจำทุกปี


ขณะที่นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของหน่วยเลือกตั้ง ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิถึงร้อยละ 70 หลังปิดหีบเลือกตั้งเวลา 17.00 น. จะสามารถตรวจนับและทราบผลคะแนนของแต่ละหน่วยได้เสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 19.00 น. จากนั้นทุกหน่วยจะรวบรวมผลการเลือกตั้งส่งไปยังศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 คาดว่าจะแล้วเสร็จเวลา 21.00 น.

สำหรับผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 คน คือ นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า จากพรรคเสรีรวมไทย, นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ จากพรรคประชาธิปัตย์ และนายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ จากพรรคเสมอภาค

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง