"กระติก" ให้ปากคำคดีหมิ่นประมาท ยืนยันมือถือแตงโมไม่อยู่กับ ตร.

อาชญากรรม
21 พ.ค. 65
15:01
448
Logo Thai PBS
"กระติก" ให้ปากคำคดีหมิ่นประมาท ยืนยันมือถือแตงโมไม่อยู่กับ ตร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กระติก" ให้ปากคำพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ในฐานะผู้เสียหาย เหตุแจ้งความเอาผิดจิน สามีหนิง ปณิตา ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีคอมเมนต์รูปภาพในไอจีของแซน วิศาพัช ส่วนกรณีเฟซบุ๊กแตงโมเคลื่อนไหวโพสต์ภาพ-ข้อความ ยืนยันโทรศัพท์ไม่ได้อยู่กับตำรวจ

วันนี้ (21 พ.ค.2565) น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อให้ปากคำในฐานะผู้เสียหายกรณีที่เข้าร้องทุกข์แจ้งความเอาผิดนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ นักแสดงและผู้จัดละคร ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีคอมเมนต์รูปภาพด้วยถ้อยคำหยาบคาย

น.ส.อิจศรินทร์ เปิดเผยว่า หลักฐานชัดเจนว่าตัวเองถูกหมิ่นประมาท และยืนยันจะไม่มีการเจรจายอมความ ส่วนเรื่องพยาน หากฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาจะต่อสู้ว่าไม่น่าเชื่อถือ ก็ไม่กังวล เพราะข้อความที่นายจรินทร์เขียนคอมเมนต์มีความชัดเจนมากพอให้เอาผิดได้

นอกจากนี้ น.ส.อิจศรินทร์ ยังได้กล่าวถึงกรณีบัญชีเฟซบุ๊กของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม โพสต์ภาพถ่ายหญิงสาวคนหนึ่งจากด้านหลัง ลักษณะยืนอยู่บนเรือกลางแม่น้ำ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ผู้หญิงในภาพคือตัวเองและผู้ถ่ายบันทึกภาพก็คือแตงโม ซึ่งเป็นภาพถ่ายในคืนวันเกิดเหตุที่แตงโมตกเรือ แต่ภาพนี้บันทึกไว้ก่อนเกิดเหตุ คือ ถ่ายภายหลังล่องเรือออกจากร้านอาหาร ขาล่องเรือกลับเข้ากรุงเทพฯ

กระติกยืนยันโทรศัพท์ "แตงโม" ไม่ได้อยู่กับตำรวจ

น.ส.อิจศรินทร์ สันนิษฐานว่า การโพสต์ภาพดังกล่าวไม่ใช่แฮกเกอร์ แต่น่าจะเป็นผู้ที่มีโทรศัพท์มือถือของแตงโม ซึ่งทราบรหัสการเข้าใช้โทรศัพท์ เนื่องจากแอพพลิเคชันต่าง ๆ เช่น เฟซบุ๊ก หากไม่ได้ออกจากระบบก็สามารถเข้าไปเคลื่อนไหวในบัญชีได้ตามปกติ และรูปภาพดังกล่าวเป็นภาพที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของแตงโม พร้อมยืนยันว่า โทรศัพท์มือถือของแตงโมไม่ได้อยู่กับพนักงานสอบสวนแล้ว เพราะพนักงานสอบสวนได้คืนทรัพย์สินของกลางทั้งของแตงโม และของผู้ต้องหาทุกคนคืนสู่เจ้าของทรัพย์ทั้งหมดแล้ว

ขณะเดียวกัน น.ส.อิจศรินทร์ ได้กล่าวถึงกรณีที่อัยการสั่งให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในกรณีกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแล้ว และให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กระติก" ฟ้องกลับ "จิน" ข้อหาหมิ่นประมาทฯ 

เฟซบุ๊ก "แตงโม" เคลื่อนไหวโพสต์ภาพ-ข้อความ ทนายยืนยันแม่เล่นไม่เป็น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง