เชียงใหม่น้ำท่วมยังปิดจราจรชั่วคราวบางจุด-อุตุเตือนฝนตกหนัก

ภัยพิบัติ
22 พ.ค. 65
07:12
1,470
Logo Thai PBS
เชียงใหม่น้ำท่วมยังปิดจราจรชั่วคราวบางจุด-อุตุเตือนฝนตกหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มคลี่คลาย แต่ยังปิดการจราจรชั่วคราวบางจุดจากน้ำท่วมขัง ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ พยากรณ์ฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้​ (22​ พ.ค. 2565)​ เวลา​ 06.30 น. เช้านี้บริเวณริมแม่น้ำแจ่ม ยังคงมีน้ำท่วมถนนสาย 108 ฮอด-แม่สะเรียง ช่วง กม.98 - กม.99 อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ แต่ระดับน้ำเริ่มทรงตัวและลดระดับลง ทำให้รถเริ่มสัญจรผ่านได้ แต่ต้องระมัดระวังเนื่องจากน้ำยังท่วมสูง


ส่วนฝนที่ตกใน​ จ.เชียงใหม่ ฝนเริ่มลดลง แต่ยังต้องเฝ้าระวังดินโคลน ถล่ม ต้นไม้ล้มปิดทับเส้นทาง เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับตัวเมืองเชียงใหม่ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย มีเพียงน้ำท่วมขังบางจุด เช่น ถนนสายโชตนา​ ก่อนถึงสนามกอล์ฟลานนา​ ช่วงนี้มีน้ำท่วมขังรอ แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่​ 2 ต้องปิดการจราจรชั่วคราว


ทั้งนี้​ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง