กทม.มีฝนร้อยละ 60 อย่าลืมพกร่มออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ

ภัยพิบัติ
22 พ.ค. 65
09:10
262
Logo Thai PBS
กทม.มีฝนร้อยละ 60 อย่าลืมพกร่มออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานว่า เริ่มมีฝนตกในพื้นที่บางกอกน้อย บางขุนเทียน ทุ่งครุ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพกร่มไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากในวันนี้มีฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ร้อยละ 60

วันนี้ (22 พ.ค.2565) เวลา 09.00 น. ทวิตเตอร์ ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานว่า ฝนปานกลางเขตบางกอกน้อย ภาษีเจริญ ยานนาวา บางคอแหลม ธนบุรี ทุ่งครุ ราษฎบูรณะ บางขุนเทียน ต่อเนื่องเมืองสมุทรปราการ เคลื่อนทิศตะวันออก แนวโน้มคงที่ ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตจอมทอง 16.5 มม.


ขณะที่ นายสมควร ตันจาน ผอ.ส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ขณะนี้เริ่มมีฝนตกในพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนล่างแล้ว แต่จะเคลื่อนตัวเร็ว จึงคาดว่าฝนจะตก ๆ หยุด ๆ ก่อนถึงช่วงเที่ยง ผู้ที่จะเดินทางไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ขอให้พกร่มไปด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้ พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ จึงขอแนะนำให้ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งเดินทางไปใช้สิทธิในช่วงเช้า 

ขณะเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยา ยังออกประกาศฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบนและภาคใต้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ดังนั้น ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาคนใหม่ ควรพกร่มออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งด้วยเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดหีบ! เลือกตั้ง "นายก-สมาชิกสภาเมืองพัทยา"

เปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. "ชัชชาติ-ศิธา-อัศวิน" ถึงคูหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง