เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.ช่วงเช้า พบฉีก-ขยำบัตร 3 เคส

การเมือง
22 พ.ค. 65
12:51
238
Logo Thai PBS
เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.ช่วงเช้า พบฉีก-ขยำบัตร 3 เคส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยภาพรวมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ในช่วงเช้า พบเคสฉีกบัตรเลือกและขยำบัตร 3 เคส ส่งดำเนินคดีแล้ว พร้อมยืนยันไม่มีข้อห้ามใช้ปากกาสีอื่นกาบัตร แต่หน่วยจัดปากกาสีน้ำเงินให้ เพราะมองเห็นชัดเจน

วันนี้ (22 พ.ค.2565) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงภาพรวมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ส.ก. ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า มีเหตุการณ์ที่ไม่เป็นไปตามคาดหมาย 3 กรณี คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 25 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง มีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งมาขอใช้สิทธิเลือก ส.ก. แต่ฉีกบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ส่งดำเนินคดีแล้ว, ที่สำนักงานเขตคลองเตย มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ขยำบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ทิ้งไว้บนพื้น ส่งดำเนินคดีแล้ว, ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ มีชายอายุ 65 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้ง อ้างว่ากลัวมีผู้มาใช้สิทธิแทน

นอกจากนี้ กรณีเขตสายไหม มีผู้รับบัตรเลือกผู้ว่าฯ กทม. เพียงใบเดียว โดยไม่ได้รับบัตรเลือก ส.ก. ซึ่งได้บันทึกเป็นหลักฐานแล้ว

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 เข้ามาใช้สิทธิ ส่วนกรณีน้ำท่วมคูหา ลมพัดแรง ยังไม่มีใครแจ้งว่ามีหน่วยเลือกตั้งมีปัญหา

 

ส่วนกรณีการใช้ปากกาสีต่าง ๆ นั้น ปลัดกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า ไม่มีข้อห้ามการใช้ปากกาสีต่าง ๆ แต่ที่ขอความร่วมมือให้ใช้สีน้ำเงิน เพราะมองเห็นได้ง่ายและมีความชัดเจน อย่างไรก็ตาม หากไม่มั่นใจก็ขอให้ใช้ปากกาที่หน่วยเลือกตั้งจัดไว้ให้ โดยมีมาตรการป้องกัน COVID-19 ด้วยการจัดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 

ใช้ปากกาไหนก็ได้ สีดำก็ใช้ได้ แต่ทางเราเตรียมสีน้ำเงินไว้ให้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เบิร์ด ธงไชย" - คนบันเทิง ทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 

คึกคัก! "คนการเมือง" ทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 

เปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. "ชัชชาติ-ศิธา-อัศวิน" ถึงคูหา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง