"วิโรจน์" ลั่นไม่เสียใจ หลังโพล "ชัชชาติ" มาเต็ง ลุ้นคะแนนจริง

การเมือง
22 พ.ค. 65
18:08
516
Logo Thai PBS
"วิโรจน์" ลั่นไม่เสียใจ หลังโพล "ชัชชาติ" มาเต็ง ลุ้นคะแนนจริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิโรจน์" ลั่นไม่เสียใจ ยันทำตามงานเต็มที่ในการลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ชี้ผลโพล "ชัชชาติ" มาแรง รอลุ้นคะแนนจริง พร้อมลั่นหากพรรคก้าวไกลมา พร้อมเปลี่ยนแปลงทั้งท้องถิ่นและระดับประเทศ

วันนี้ (22 พ.ค.2565) บรรยากาศที่ทำการพรรคก้าวไกล หลังปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่า กทม.เมื่อเวลา 17.30 น. เริ่มมีสื่อมวลชนเกาะติดรายงานท่าทีที่พรรค จากนั้นนายวิโรจน์ เปิดใจว่า

ถ้าเราใส่เต็มแม็กและทำตามแผนที่วางไว้ทั้งตัวเอง และทีมงานส.ก.ไม่มีอะไรที่เสียใจ ผมยืนยันว่าได้ทำในสิ่งที่วางแผนไว้ทั้งหมด เหมือนนักกีฬายิมนาสติกที่ใส่ท่ายากไปทั้งหมดที่ซ้อมส่วนคะแนนจะเป็นอย่างไร ต้องรอดูผล

นอกจากนี้นายวิโรจน์ กล่าวว่า ช่วงเวลา 50 วันดีเบต 60 เวที สิ่งที่ได้รับคือคำถามที่ต้องเตรียมไปอธิบายกับสื่อมวลชนและประชาชน เป็นโอกาสที่สื่อให้โอกาสนำเสนอนโยบาย และข้อมูลที่น่าใจ

เมื่อถามว่า ถ้าผลเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.กับ สก.ไปแบบแพคคู่โอกาสดันนโยบาย ไม่สามารถไปด้วยกันได้จะเป็นอะไรหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีข้อบัญญัติไม่เป็นธรรม เช่น ค่าธรรมเรียกเก็บค่าขยะ ถ้ายังติดขัดต่อไปก็ต้องอาศัยส.ส.ในสภาแทน

เมื่อถามว่ามีกองเชียร์ อยากให้นายวิโรจน์ กลับไปทำหน้าที่ในสภาฯ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ประชาชน แต่เชื่อว่าภารกิจของก้าวไกล คือการปักธงอนาคต และพาประชาชนเดินไปสู่การเปลี่ยนแปลงร่วมกัน

อ่านข่าวเพิ่ม "นิด้าโพล" เผย "ชัชชาติ" นำห่างชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

"ชัชชาติ" มาแรง ขอรอลุ้นคะแนนจริง

ส่วนประสบการณ์ 3 ปีในสนามเลือกตั้งระดับชาติ และเลือกตั้งท้องถิ่นดุเดือดต่างกันหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่เปิดพื้นที่ให้สื่อสาร และดีเบต จึงนำแนวคิดบริหารแบบก้าวไกล เพราะทุกครั้งที่พูดนโยบายกับตัวเงินงบประมาณ ทำให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลก้าวไกล เป็นการคิดรอบคอบใน 12 นโยบาย และคิดถึงการแก้กฎหมายที่จะขับเคลื่อนโยบาย

ถ้ารัฐบาลก้าวไกลเป็นระดับท้องถิ่น มีการเปลี่ยนแปลงแน่นนอน 

ส่วนกรณีผลโพลที่ชี้ว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาเป็นอันดับที่ 1 นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตอนนี้เลยจุดหวั่นไหว ใจรอลุ้นคะแนน ผลโพลเกิดก่อนล่วงหน้า แต่นี่อีกแค่ 4 ชั่วโมง รอรู้ผลจริงดีกว่า

ทั้งนี้นายวิโรจน์ ระบุว่า ถ้าก้าวไกลเข้ามาได้จะมีเปลี่ยนแปลงทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ ซึ่งก้าวไกลไม่ได้คิดแก้ปัญหาแค่คนกทม.จะเป็นบรรทัดฐานบริหารทั้งท้องถิ่นและรัฐบาล โดยขอบคณทีมงาน และประชาชน ทีมงานเบื้องหลัง ก้าวไกลขอทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เป็นความสวยงามของประชาธิปไตย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใช้สิทธิครั้งแรก! เสียง New Voter จุดเปลี่ยนเมืองกรุง

แจงปม "ปากกาสีอื่น" ทำเครื่องหมายกากบาทเลือกตั้งได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง