"ป้ายชัชชาติ" หายเกลี้ยงแห่เก็บทำกระเป๋า

การเมือง
22 พ.ค. 65
20:05
7,512
Logo Thai PBS
"ป้ายชัชชาติ" หายเกลี้ยงแห่เก็บทำกระเป๋า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป้ายหาเสียง "ชัชชาติ"หายเกลี้ยง หลังคนแห่เก็บทำกระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน ลดปัญหาขยะ

วันนี้ (22 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict  ได้โพสต์ภาพป้ายหาเสียงของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครชิงผู้ว่ากทม.หมายเลข 8 ซึ่งล่าสุดผลการนับคะแนนค่อนข้างนำผู้สมัครคนอื่นๆ ทำให้ป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ซึ่งทำจากไวนิล และสามารถนำไปรีไซเคิลเป็นกระเป๋า และผ้ากันเปื้อน กลายเป็นที่ต้องการแล้ว บางแห่งพบว่ามีการเก็บป้ายและตัดออกไปแล้ว โดยระบุว่า

ลูกเพจแจ้งมาว่า คนเริ่มไปเก็บป้ายชัชชาติไปทำถุงกันแล้วครับ

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามหลายคนบอกว่าต้องป้ายไวนิล ดังกล่าว พยายามไปหาเก็บในเขตที่มีป้ายมาติดแต่ไม่ทัน ขณะที่หลายคนก็แนะวิธีการทำกระเป๋าดังกล่าวเผยแพร่ในโซเชียล 

สำหรับไอเดียดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผานมา ทวิตเตอร์ "@chadchart_trip"  โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ทางทีมงานเล็งนำมารีไซเคิลไวนิลป้ายหาเสียง ทำกระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน

โดยระบุข้อความว่า "ทีมงานเพื่อนชัชชาติไม่อยากให้ไวนิลป้ายหาเสียงกลายเป็นขยะหลังการเลือกตั้ง เราจึงมีแผนนำกลับมาหมุนเวียน (Recycle) โดยตัดเย็บเป็นกระเป๋าหรือเป็นผ้ากันเปื้อน ไว้ใช้ต่อกันเองในทีม ป้ายใหม่ที่กำลังติดตั้งเพิ่มจะมีลาย Pattern ตัดเย็บให้เห็นรางๆ ลองตามหากันดูนะครับ"

 

ขณะที่ยังมีดราม่าในประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้น โดยเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ไต่สวนกรณีนายชัชชาติ ทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลว่า มีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลทำกระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน เข้าข่ายกระทำการเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่ จนทำให้ทีมงานระบุว่าจะออกมาเก็บป้ายหาเสียงเอง

ต่อมามีการประชาสัมพันธ์อย่าเก็บป้ายหาเสียงเพราะอาจโดนข้อหาลักทรัพย์และทำให้นายชัชชาติ ถูกร้องเรียนได้ โดยขอความร่วมมือใครที่เก็บป้ายนายชัชชาติ ไปทำกระเป๋าแล้ว ฝากนำส่งคืนที่ทีมชัชชาติด้วย เพื่อทีมงานจะเอาไปรีไซเคิลกันเอง ส่งคืนที่อาคาร Mint Tower ห้อง 310-312 เลขที่ 719 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" คะแนนทะลุแสน ผลไม่เป็นทางการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

คาดรู้ผลไม่เป็นทางการ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. ไม่เกิน 3 ทุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง