เอกชนหวังทีมบริหาร กทม.แก้ปัญหา-สร้างภาพลักษณ์กรุงเทพฯ

เศรษฐกิจ
23 พ.ค. 65
11:04
203
Logo Thai PBS
เอกชนหวังทีมบริหาร กทม.แก้ปัญหา-สร้างภาพลักษณ์กรุงเทพฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้นำภาคเอกชนบางสถาบัน ประกาศความพร้อมทำงานร่วมมือกับทีมผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ และหวังให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งเสน่ห์เช่นเดิม

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2565 ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าภาคเอกชนพร้อมให้ความร่วมมือและทำงานทุกด้านกับ กทม.อย่างใกล้ชิด

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าจะร่วมมือกันได้ทุกส่วน เพราะขณะนี้เป็นยุคที่ภาครัฐและเอกชนต้องทำงานร่วมกัน ซึ่งทางสภาอุตสาหกรรมฯ มีความถนัดเรื่องของภาคเศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นต้องมาดูกันในเรื่องของการสร้างงานในกรุงเทพฯ ซึ่งตอนนี้เรามีนโยบายเกี่ยวกับ One Province One Industry 1 จังหวัด 1 อุตสาหกรรม

ขณะเดียวกันยังตั้งความหวังว่า ผู้ว่าฯ กทม.จะแสดงบทบาทเต็มที่ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่น่าภาคภูมิใจสำหรับเราและคนรุ่นต่อไป และให้กลับมาเป็นที่ดึงดูดใจทั้งนักธุรกิจ นักลงทุนและนักท่องเที่ยว

ด้านสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ระบุว่า กรงเทพฯ เป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีความสำคัญอย่างมาก จึงอยากจะเห็นผู้ว่าฯ กทม. เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ และทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนที่อยู่ในกรุงเทพฯ ได้

สำหรับภารกิจแรกที่ตัวแทนฝ่ายเอกชนอยากให้ทีมบริหาร กทม.ชุดใหม่ดำเนินการ คือ ปัญหาที่ประชาชนต้องเผชิญทุกวันและเผชิญความทุกข์ เช่น การจัดระเบียบทางเท้าที่กลายเป็นทางวิ่งรถจักรยานยนต์ ขยะมูลฝอย การจราจร ซึ่งภาคเอกชนต้องการเห็นกรุงเทพฯ สะอาด ปลอดภัย และมีสิ่งแวดล้อมที่สะอาด

อ่านข่าวอื่นๆ

ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. “ชัชชาติ” เริ่มวิ่งสวนลุมรับวันใหม่

"ชัชชาติ" พร้อมรับใช้คนกรุงเทพฯ เท่ากัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง

นายกฯ ยินดี "ชัชชาติ" ชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-พร้อมร่วมทำงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง