"ยูเครน" ไม่ทำข้อตกลงสันติภาพกับรัสเซีย หากเสียดินแดน

ต่างประเทศ
23 พ.ค. 65
12:03
781
Logo Thai PBS
"ยูเครน" ไม่ทำข้อตกลงสันติภาพกับรัสเซีย หากเสียดินแดน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ยูเครน" ยืนยันไม่ทำข้อตกลงสันติภาพกับรัสเซีย หากต้องแลกด้วยการยกดินแดนให้รัสเซีย ขณะที่รัสเซียเผยภาพปฏิบัติการโจมตีฐานที่มั่นทางทหารของยูเครน

วันนี้ (23 พ.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ระบุว่า จะเข้าร่วมการประชุม World Economic Forum ซึ่งเป็นการประชุมด้านเศรษฐกิจที่ทรงอิทธิพลที่สุด โดยยูเครนจะเข้าร่วมประชุมรอบใหม่กับผู้แทนจากประเทศต่างๆ เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจใหม่ๆ ที่มีความหมายต่อการป้องกันประเทศของยูเครน

ขณะที่ที่ปรึกษาของประธานาธิบดียูเครน ยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ยอมทำข้อตกลงสันติภาพกับรัสเซีย หากต้องลงเอยด้วยการยกดินแดนให้รัสเซีย รวมทั้งปฏิเสธที่จะหยุดยิงในทันที เพราะหมายถึงทหารรัสเซียจะยังคงปักหลักอยู่ในดินแดนของยูเครนที่ถูกยึดครองต่อไป รวมทั้งจะทำให้รัสเซียมีเวลารวบรวมกำลังพลครั้งใหม่มากขึ้น

ด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซีย เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ระบุว่า เป็นภาพของเฮลิคอปเตอร์โจมตี เคเอ-52 ของรัสเซีย ยิงทำลายฐานที่มั่นทางทหารของยูเครนที่ถูกอำพรางไว้ รวมถึงอุปกรณ์ทางการทหาร แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดของสถานที่ วันและเวลาในการโจมตี

ส่วนที่โรงงานเหล็กอาซอฟสตาลในเมืองมารีอูโพล ทหารรัสเซียเร่งเคลียร์พื้นที่ด้วยการทำลายวัตถุระเบิดที่ทหารของทั้ง 2 ฝ่ายวางเอาไว้รอบโรงงาน หลังจากกองทัพรัสเซียประกาศว่าสามารถยึดโรงงานเหล็ก ซึ่งเป็นฐานที่มั่นแห่งสุดท้ายของกองกำลังยูเครนได้สำเร็จ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ผู้นำยูเครนชี้ "ดอนบาส" ถูกรัสเซียโจมตีหนัก จนกลายเป็นขุมนรก

อังกฤษยืนยัน "ฝีดาษลิง" ระบาดในประเทศ แต่ความเสี่ยงยังต่ำ

ตอลีบานสั่ง "ผู้ประกาศข่าวหญิง" ปกปิดใบหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง