ช้างศึกกลับถึงไทย "มาโน-กวินทร์" รับเสียดายแต่สู้เต็มที่แล้วในซีเกมส์

กีฬา
23 พ.ค. 65
19:04
409
Logo Thai PBS
ช้างศึกกลับถึงไทย "มาโน-กวินทร์" รับเสียดายแต่สู้เต็มที่แล้วในซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทัพนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ด้าน "มาโน- กวินทร์" รับเสียดายแต่สู้เต็มที่แล้วในซีเกมส์

วันนี้ (23 พ.ค.2565) เวลา 16.30 น. ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เดินทางถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจการแข่งขัน

ฟุตบอลทีมชาติไทย

ฟุตบอลทีมชาติไทย

ฟุตบอลทีมชาติไทย

 

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินมาครองหลังแพ้ต่อเวียดนาม เจ้าภาพไป 0 - 1 ประตู หลังเดินทางถึง มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า เสียใจที่ไม่สามารถไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้ได้ และผิดหวังในรอบชิงฯ โดยรวมแล้ว ก็ภูมิใจกับผู้เล่นทุกคน ด้วยสถานการณ์ และเวลาเตรียมทีม 1 วัน ทุกคนพยายามทำถึงที่สุด และทุกคนก็ทำเต็มที่

แม้ว่าจะมีเวลาน้อยแต่ทุกคนก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ของเรา แต่เราไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ แต่เราก็ ผิดหวังในรอบชิงก็ต้องชื่นชมนักเตะทุกคน ที่ใส่เกินร้อยและสู้ด้วยใจ

ด้าน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กัปตันทีม กล่าวว่า ก่อนอื่นอยากขอบคุณ คุณแป้ง ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ทีมงานทุกคน ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และน้องนักกีฬาทุกคนที่สู้ด้วยกันมา แม้ว่าเป้าหมายของเราคือ เหรียญทอง แน่นอนว่าผลการแข่งขันไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวัง ผมหวังว่าทุกคนจะได้ประสบการณ์และความเจ็บปวดในครั้งนี้นำไปพัฒนาให้เป็นนักเตะที่ดีกว่าเดิม

ขอบคุณน้อง ๆ ทุกคน น้องทุกคนน่ารัก แม้ว่าจะรวมตัวกันไม่นาน แต่ทุกคนก็ตั้งใจที่จะทำเพื่อแฟนบอลชาวไทย ทุกคนยังมีทั้งการแข่งขันชุด U23 และ คัดเลือกเอเชียน คัพ ที่จะไปอุซเบกิสถาน ก็ฝากขอกำลังใจแฟนบอลชาวไทยด้วย

ทั้งนี้ นักกีฬาทั้งหมดจะแยกย้ายกัน โดยนักเตะทที่มีรายชื่อ ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ทั้ง 3 คน อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จะเดินทางไปสมทบเพื่อฝึกซ้อมกับฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดเตรียมทีมลุยศึก เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

ฟุตบอลทีมชาติไทย

ฟุตบอลทีมชาติไทย

ฟุตบอลทีมชาติไทย

 

ส่วนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 25 พ.ค.2565 เพือเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง