พนักงานอัยการนัด 6 ผู้ต้องหา ฟังคำสั่งฟ้องคดีแตงโม 27 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
24 พ.ค. 65
10:13
677
Logo Thai PBS
พนักงานอัยการนัด 6 ผู้ต้องหา ฟังคำสั่งฟ้องคดีแตงโม 27 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานอัยการนัดผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" เพื่อรับฟังผลพิจารณาคำสั่งฟ้องคดี ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ในช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ค.นี้

วันนี้ (24 พ.ค.2565) การสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตำรวจเรียกสอบปากคำพยาน เพื่อนที่ร่วมล่องเรือ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมากกว่า 120 ปาก เมื่อพิจารณาประกอบกับผลตรวจสอบวัตถุพยานต่าง ๆ พนักงานสอบสวนแจ้งความดำเนินคดีอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ รวม 6 คน

ประกอบด้วย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, แจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญา แก่พนักงานสอบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย และข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท หลังผลตรวจเลือดพบสารอัลปราโซแลม นอกจากคดีอาญา นายตนุภัทร ยังถูกเอาผิดตาม พ.ร.บ.การเดินเรืออีก 4 ข้อหา

ผู้ต้องหาคนที่ 2 คือ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ถูกดำเนินคดี ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.การเดินเรือ ถูกเอาผิด 3 ข้อหา

ผู้ต้องหาคนที่ 3 คือ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ถูกแจ้งความในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ส่วนคนที่ 4 คือ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ถูกเอาผิดข้อหา เพื่อจะช่วยผู้อื่นที่ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลงทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำผิด หรือเรียกสั้น ๆ คือ ทำลายพยานหลักฐาน และมีอีกข้อหาที่ถูกแจ้งเพิ่มภายหลัง คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

คนที่ 5 คือ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก อดีตผู้จัดการของแตงโม ถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ ทำลายพยานหลักฐาน กรณีโยนแก้วไวน์ทิ้งลงแม่น้ำ, แจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย และอัยการสั่งแจ้งเพิ่มคือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ส่วนคนที่ 6 คือ นายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี ผู้ที่ให้คำแนะนำกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 5 คน หลังมี 1 ใน 5 คนนี้ติดต่อขอความช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ โดยถูกดำเนินคดี ทำลายพยานหลักฐานฯ และข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน พนักงานอัยการนัดพร้อม เพื่อรับฟังผลพิจารณาคำสั่งฟ้องคดี ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ในช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ค.นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตือนมือปริศนาเข้าถึงเฟซบุ๊ก "แตงโม" แพร่ข้อมูลเท็จ เสี่ยงคุก

เฟซบุ๊ก "แตงโม" เคลื่อนไหวโพสต์ภาพ-ข้อความ ทนายยืนยันแม่เล่นไม่เป็น

"กระติก" ให้ปากคำคดีหมิ่นประมาท ยืนยันมือถือแตงโมไม่อยู่กับ ตร.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง