"ชัชชาติ" โต้ปมรถแท็กซี่ไม่รับ ระบุเป็น Grab รอผู้โดยสารอยู่

สังคม
24 พ.ค. 65
14:37
1,101
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" โต้ปมรถแท็กซี่ไม่รับ ระบุเป็น Grab รอผู้โดยสารอยู่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.โต้ปมคลิปรถแท็กซี่ปฏิเสธไม่รับ ระบุเป็นความเข้าใจผิดของตัวเองที่กระโดดขึ้นรถไป แต่คนขับเป็น Grab ที่รอผู้โดยสารอยู่ พร้อมฝากขอโทษคนขับแท็กซี่ด้วย

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุว่า "เจอชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ส่วนผู้ว่าฯ กทม.เจอแท็กซี่ กทม.ไม่รับ แข็งแกร่งแค่ไหนก็แพ้แท็กซี่ส่งรถครับ"

สำหรับคลิปดังกล่าวมีความยาว 14 วินาที ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินขึ้นรถแท็กซี่ แต่ผ่านไปไม่นาน นายชัชชาติ ก็ลงมาจากรถแท็กซี่คันดังกล่าว ก่อนจะเดินไปหาแท็กซี่คันอื่นแทน ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืน พร้อมประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ว่ารถแท็กซี่ไม่รับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ บางส่วนก็เสนอแนะให้นายชัชชาติ แก้ไขปัญหารถแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายชัชชาติ ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ @chadchart_trip โดยระบุว่า จากคลิปเมื่อคืนที่มีการส่งต่อกันมากว่า ถูกปฏิเสธจากคนขับแท็กซี่ ขออธิบายว่า ไม่เป็นความจริง

รถแท็กซี่กำลังรอลูกค้าจาก Grab คนขับเข้าใจผิดว่าผมเป็นคนเรียก ผมจึงต้องลงแล้วรอเรียกคันใหม่ พี่คนขับให้เกียรติผมเป็นอย่างดีครับ

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วยว่า "ผมผิดเองที่กระโดดเข้าไป เป็นความเข้าใจผิดของผมเอง"  หลังจากเกิดประเด็นในสื่อสังคมออนไลน์จึงรู้สึกผิดกับคนขับรถแท็กซี่มาก และฝากขอโทษคนขับแท็กซี่ด้วย

 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" เป็นใคร? ก่อนจะเป็นว่าที่ ผู้ว่าฯ กทม.

ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. “ชัชชาติ” เริ่มวิ่งสวนลุมรับวันใหม่

"ป้ายชัชชาติ" หายเกลี้ยงแห่เก็บทำกระเป๋า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง