คนขับแท็กซี่ แจงปฏิเสธ "ชัชชาติ" นัดผู้โดยสารผ่านแอปฯไว้ก่อนแล้ว

สังคม
24 พ.ค. 65
18:42
1,039
Logo Thai PBS
คนขับแท็กซี่ แจงปฏิเสธ "ชัชชาติ" นัดผู้โดยสารผ่านแอปฯไว้ก่อนแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมการขนส่งทางบก เรียกคนขับแท็กซี่ แจงกรณีปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เหตุนัดผู้โดยสารผ่านแอปฯไว้ก่อนแล้ว

วันนี้ (24 พ.ค.2565) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า "เจอชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ส่วนผู้ว่าฯ กทม.เจอแท็กซี่ กทม.ไม่รับ แข็งแกร่งแค่ไหนก็แพ้แท็กซี่ส่งรถครับ" ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์ 

ล่าสุดกรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกตัวผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว คือ นายลอง อายุ 56 ปี มาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยได้ให้การว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุได้ไปส่งผู้โดยสารบริเวณปากซอยจุฬา 12 และได้มีผู้โดยสารรายใหม่เรียกรถผ่านแอปพลิเคชันให้ไปรับที่ปากซอยจุฬา 14 ถ.บรรทัดทอง จึงขับไปรอรับผู้โดยสารซึ่งกำลังเดินมาที่รถ 

ขณะนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมผู้ติดตามอีก 2 คนได้เดินมาทางด้านหลังรถ โดยผู้ติดตามได้เปิดประตูรถให้นายนายชัชชาติขึ้นไปนั่ง และแจ้งว่าให้ไปส่งที่สวนลุมพินี ตนจึงแจ้งกลับไปว่าขอโทษนะครับ ตนได้รับผู้โดยสารผ่านแอปฯไว้ เพื่อจะไปส่งที่อาคารพญาไทพลาซ่า ซึ่งได้ยืนรออยู่นอกรถแล้ว โดยนายชัชชาติก็เข้าใจ ตอบว่าอย่างนั้นก็ไม่เป็นไร จึงได้ลงจากรถไป

ทั้งนี้ นายลองฯ ได้กล่าวขอโทษที่ทำให้เกิดเป็นข่าว ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงเข้าใจผิดได้ ขอยืนยันว่าได้ให้บริการกับผู้โดยสารทุกคนด้วยความเต็มใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" โต้ปมรถแท็กซี่ไม่รับ ระบุเป็น Grab รอผู้โดยสารอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง