ส.ส.ก้าวไกล จี้ทบทวนสโมสรรัฐสภา ชี้ไม่ใช่สถานที่เอ็นเตอร์เทน

การเมือง
25 พ.ค. 65
11:10
457
Logo Thai PBS
ส.ส.ก้าวไกล จี้ทบทวนสโมสรรัฐสภา ชี้ไม่ใช่สถานที่เอ็นเตอร์เทน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส.ส.ก้าวไกล ขอให้ทบทวนการใช้งานสโมสรรัฐสภา ระบุสภาฯ ไม่ได้มีไว้เอ็นเตอร์เทนและรับไม่ได้นำภาษีประชาชนมาใช้ ขณะที่ประธานสภาฯ รับไปพิจารณา

วันนี้ (25 พ.ค.2565) นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล หารือประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ทบทวนการใช้งานสโมสรรัฐสภา โดยระบุว่า แม้ยังไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง แต่ดูจากข่าวพบว่าเป็นห้องสันทนาการ มีทั้งลู่วิ่ง ห้องสปา รวมถึงห้องซ้อมลีลาศ ซึ่งสภาฯ แห่งนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับเอ็นเตอร์เทน แต่เป็นสถานที่ทำงาน

ดังนั้น การใช้ทรัพยากรของรัฐสภา รวมถึงภาษีของประชาชนไปทำเช่นนั้น เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ การมีสโมสรสามารถทำได้ แต่ขอให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสม ที่ผ่านมาพยายามผลักดันเรื่องห้องให้นมบุตรที่ยังไม่มี รวมถึงห้องทำงานของเจ้าหน้าที่สภา ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่เพียงพอ

ชาวบ้านที่พิษณุโลกอดอยาก ยังมีปัญหาน้ำท่วม น้ำประปาขุ่น และห้องประชุมก็โล่งแบบนี้ เราจะมีสโมสรสันทนาการไปทำไม อยากให้ทบทวนโดยด่วน เรื่องนี้เราต้องรับผิดชอบต่อประชาชน

ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงว่า เบื้องต้นได้สอบถามเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสไปตรวจสอบด้วยตัวเอง ซึ่งทราบว่าเป็นแบบที่ได้ทำไว้ตั้งแต่แรก แต่ก็จะรับไว้พิจารณา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมเปิดสโมสรรัฐสภา หลังสถานการณ์โควิดเบาบาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง