จับบริษัทรับซักอบรีด ย่านลำลูกกา ฟอกเงินเครือข่ายยาเสพติด

อาชญากรรม
25 พ.ค. 65
11:39
1,013
Logo Thai PBS
จับบริษัทรับซักอบรีด ย่านลำลูกกา ฟอกเงินเครือข่ายยาเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดทรัพย์บริษัทรับซักอบรีด ย่านลำลูกกา หลังพบเคยใช้เป็นที่ซ่อนยาเสพติดส่งภาคใต้ และเตรียมขยายโรงงานใหม่อีกแห่ง พบนำเงินค้ายาเสพติดมาฟอก

วันนี้ (25 พ.ค.2565) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบริษัทคลีนแมกซ์ จำกัด อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่เปิดเป็นบริษัทรับซักอบรีด เสื้อผ้า ผ้าห่ม ที่มาจากโรงแรมต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การตรวจค้นพบว่าภายในบริษัท มีเครื่องซัก เครื่องอบ และจุดรีดผ้าหลายเครื่อง ตำรวจได้ยึดไว้ตรวจสอบเนื่องจากพบว่า การดำเนินธุรกิจนี้มีเงินมาจากการค้ายาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง และพบมีแรงงานข้ามชาติชาวกัมพูชาอยู่ในบ้านพักใกล้เคียงกับบริษัท พบไม่มีใบอนุญาตทำงาน 2 คน และบางคนทำงานข้ามเขต

 

เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้สืบสวนและสามารถจับผู้ต้องหา 8 คน พร้อมของกลางเป็นเฮโรอีน 139 กิโลกรัม และไอซ์น้ำหนัก 3 กิโลกรัม ได้ในพื้นที่กรุงเทพฯ และ จ.ปทุมธานี จากนั้นได้ตรวจสอบทรัพย์สิน และพบว่ามีความเชื่อมโยงในอีกหลายจังหวัด จึงขยายผลตรวจสอบทรัพย์สิน และเข้าตรวจค้นใน 6 จังหวัด รวม 40 จุด เบื้องต้นยึดทรัพย์ที่เป็นทั้งบริษัท โรงแรม ที่พัก รถยนต์ และทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และสามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 3 คน

 

สำหรับใน จ.ปทุมธานี พบว่า เคยซุกซ่อนยาเสพติดก่อนส่งไปพื้นที่ภาคใต้ อีกทั้งยังพบว่าผู้ต้องหาได้นำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดเตรียมก่อสร้างบริษัทรับซักอบรีดแห่งใหม่ อยู่ในถนนลำลูกกา คลอง 8 ซึ่งตำรวจได้ยึดอายัดไว้ตรวจสอบแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง