ประกาศงดการเลือกตั้งนายก อบต.ราชาเทวะ คนใหม่

การเมือง
25 พ.ค. 65
11:50
1,114
Logo Thai PBS
ประกาศงดการเลือกตั้งนายก อบต.ราชาเทวะ คนใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่น มีประกาศงดการเลือกตั้ง นายก อบต.ราชาเทวะที่ กกต.สมุทรปราการ กำหนดไว้ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ หลังศาลปกครองมีคำสั่งทุเลาการบังคับคำสั่ง จ.สมุทรปราการ ทำให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ กลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามเดิม

วันนี้ (25 พ.ค.2565) นายทรงชัย นกขมิ้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กลับมาปฏิบัติหน้าที่นายก อบต. อีกครั้ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากถูกคำสั่งปลด กรณีศาลรับฟ้องคดี ปปช.ชี้มูลความผิด จัดซื้อรถดับเพลิง มูลค่ากว่า 39 ล้านบาท


ล่าสุด ศาลปกครอง มีคำสั่งทุเลาการบังคับคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ จึงทำให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้อีกครั้ง จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา หรือคำสั่งเป็นอย่างอื่น

นายทรงชัย ร้องต่อศาลว่า เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายก อบต.ราชาเทวะ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2564 และปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ได้รับเลือกตั้ง กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งการให้คำสั่งที่พิพาท มีผลบังคับต่อไป ทำให้เสียหายร้ายแรง และยากแก่การเยียวยาในภายหลัง


จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ น.ส.วันทนา สิงห์พันธู์ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ต้องทำหนังสือด่วน เรื่องงดการลงคะแนนเลือกตั้ง นายก อบต.ราชาเทวะ ที่ กกต.จังหวัดสมุทรปราการ กำหนดไว้ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ โดยจะทำหนังสือชี้แจงตามขั้นตอน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ อบต.ราชาเทวะ เตรียมจัดเก็บป้าย และอุปกรณ์ประกอบการเลือกตั้งที่เตรียมไว้ทั้งหมด

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ สั่งปลด "นายก อบต.ราชาเทวะ" ปมรถดับเพลิง

อบต.ราชาเทวะ ชะลอจัดซื้อ "เสาไฟกินรี" 68 ล้านบาท

อบต.ราชาเทวะโต้เอกสารเปิดประมูล "เสาไฟกินรี" รอบใหม่ โครงการเก่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง