"ชัชชาติ" ปลื้มขรก.ขานรับ 200 นโยบาย-แก้รถติดแยกลำสาลี

การเมือง
25 พ.ค. 65
17:46
348
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ปลื้มขรก.ขานรับ 200 นโยบาย-แก้รถติดแยกลำสาลี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ” ดีใจสนง.เขต-ข้าราชการ กทม.ขานรับ 200 นโยบาย ฟื้นกรุงเทพฯ เชื่อเป็นมิติใหม่ ขณะที่วันนี้ลงพื้นที่แยกลำสาลี สำรวจปัญหาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพื่อเร่งคืนพื้นผิวการจราจร แก้ปัญหารถติด

แม้ว่ากกต.ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ แต่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ยังลงพื้นที่ต่อเนื่อง วันนี้ (25 พ.ค.2565) เข้าสู่วันที่ 3 แล้วที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนคนกรุงเทพฯ วันนี้เป็นการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายสีเหลือง และโครงการสร้างสะพานข้ามแยกลาดพร้าว เพราะเป็นการก่อสร้างพร้อมกัน ส่งผลให้การจราจรติดขัดมานาน จึงต้องเร่งคืนพื้นผิวการจราจรหรือเร็ว

จากการตรวจสอบโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกลาดพร้าว ที่กทม.รับผิดชอบ ร่วมกับรฟม.พบว่ามีความคืบหน้าเพียง 5% น่าแปลกใจกทม.ต้องร่วมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 550 ล้านบาท ทั้งที่การก่อสร้างสะพานคือความรับผิดชอบ รฟม.

 

นายชัชชาติ กล่าวถึงความตื่นตัว สำนักงานเขต และข้าราชการ กทม.ประกาศขานรับ 200 นโยบายและศึกษานโยบายรายเขต เริ่มโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า นับเป็นมิติใหม่ของการทำงานข้าราชการ กทม.ทั้งที่ตนเอง ยังไม่ได้เข้าไปทำงานอย่างจริงจัง รู้สึกดีใจที่ข้าราชการให้ปรับการทำงาน เพราะพึ่งผ่านไปเพียง 3 วันเท่านั้น หลังจากเลือกตั้ง เชื่อว่าหลังจากนี้ เมื่อได้เข้าไปทำงานอย่างจริงจัง จะเป็นการทำงานที่สนุกและแก้ไขปัญหาได้จริง

หลังจากเมื่อวันที่ 22 พ.ค. แนะนำให้ข้าราชการช่วยไปอ่านนโยบาย เผื่อมีข้อแนะนำมาคุยกันง่าย ดีใจที่หลายคนไปอ่าน เชื่อว่ามันพอทำได้ ส่วนนโยบายบายรายเขต เช่นให้หาพื้นที่ปลูกต้นไม้เขตละ 20,000 ต้นจะปลูกที่ไหน หาบเร่-แผงลอย จุดรถติด มันไม่ได้ยากเลยที่จะทำลงแผนที่มา 

 

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าที่ผ่านมานโยบายของพรรคพลังประชารัฐ หลายนโยบาย ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ นายชัชชาติ ระบุว่าเป็นปัญหาของนโยบายของพรรค ไม่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานคร แต่ก็พร้อมรับฟังคำวิจารณ์ คำแนะนำในสิ่งที่สร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อคนกรุงเทพมหานคร 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" ไม่เห็นด้วยต่อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว 40 ปี

"ชัชชาติ" โต้ปมรถแท็กซี่ไม่รับ ระบุเป็น Grab รอผู้โดยสารอยู่ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง