ระทึก! ผู้ก่อเหตุระเบิด-ยิงปะทะ ตำรวจน้ำตากใบ จนท.เจ็บ 3 นาย

อาชญากรรม
26 พ.ค. 65
06:01
1,222
Logo Thai PBS
ระทึก! ผู้ก่อเหตุระเบิด-ยิงปะทะ ตำรวจน้ำตากใบ จนท.เจ็บ 3 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุระเบิด และยิงปะทะบริเวณท่าเทียบเรือรัชดา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2565 เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เกิดเหตุระเบิดและยิงปะทะบริเวณท่าเทียบเรือรัชดา ในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยผู้ก่อเหตุ 6 คน ก่อเหตุปาระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง และใช้ปืนสงครามยิงใส่สถานีตำรวจน้ำตากใบ ก่อนจะเกิดการปะทะกันอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า เกิดระเบิด 3 ลูก และพบวัตถุต้องสงสัยเป็นถังเเก๊สอีก 1 ลูก บริเวณร้านสะดวกซื้อห่างจากจุดแรกไม่มาก

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุ 5-6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ บุกยิงฐานปฏิบัติการตำรวจน้ำตากใบ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของหน่วยทหาร เขตเทศบาลเมืองตากใบ จ.นราธิวาส ชายแดนไทย - มาเลเซีย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย เข้ารับการรักษาตัว ที่โรงพยาบาลตากใบ เบื้องต้นอาการปลอดภัยทุกนาย

ยะลา คุมเข้มพื้นที่หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

ส่วนพื้นที่ อ.ธารโต และ อ.เบตง จ.ยะลา ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา และปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในการตรวจสอบบุคคลและวัตถุสิ่งของภายในรถที่จะผ่านด่านตรวจทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันผู้ก่อเหตุที่อาจแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่


นอกจากนี้ ยังให้เพิ่มความระมัดระวังที่ตั้งฐานปฎิบัติการ พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบสนธิกำลังออกลาดตระเวน ตามเส้นทางถนนสายหลักและสายรองเฝ้าระวังพื้นที่เป้าหมายย่านชุมชน และย่านการค้า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง