"อัจฉริยะ" ร้องอัยการสอบเพิ่ม 3 พยานคดีแตงโม

สังคม
26 พ.ค. 65
11:19
217
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้องอัยการสอบเพิ่ม 3 พยานคดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อัจฉริยะ” ร้องให้อัยการสูงสุด สอบพยานเพิ่ม 3 คน และขอให้มีคำสั่งตรวจหาคราบเลือดบนเรือ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกรณี “บังแจ็ค” โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กแตงโม

วันนี้ (26 พ.ค.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงอัยการสูงสุด เพื่อให้สอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มายื่นขอความเป็นธรรมให้แตงโมตามสิทธิของรัฐธรรมนูญ และขอให้อัยการสูงสุด มีคำสั่งไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี สอบสวนเพิ่มเติมใน 8 ข้อ และผู้เชี่ยวชาญเพิ่ม 3 คน คือ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ นายแพทย์ธวัชชัย กาญจนรินทร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านพิกัดการตกเรือ ทั้งการให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุดใหม่มาตรวจหลักฐาน และคราบเลือดที่คาดว่ามีอยู่บนเรือ และการนำเสื้อผ้าของผู้ที่อยู่บนเรือมาตรวจหาดีเอ็นเอใหม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ทำ

 

นายอัจฉริยะ ยังกล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยได้รับการติดต่อมาจาก “บังแจ็ค” เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยบังแจ็คอ้างว่ามีหลักฐานเป็นคลิปเสียงที่เป็นการรับเงินทำคดีของตำรวจจังหวัดนนทบุรี แต่เห็นว่าไม่เป็นความจริงจึงไม่ได้ติดต่อกันอีก พร้อมยืนยันว่าไม่เคยรับภาพถ่าย หรือคลิปวิดีโอในโทรศัพท์มือถือของแตงโมจากบังแจ็ค และไม่เกี่ยวข้องกับการโพสต์ภาพในเฟซบุ๊กที่อ้างว่าเป็นแตงโม

ส่วนกรณีที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม เปิดเผยว่า แม่เป็นคนส่งมือถือให้บังแจ็คนั้น เห็นว่าก่อนหน้านี้แม่แตงโมน่าจะเคยนำภาพในมือถือมาให้นายเดชาดูแล้ว แต่นายเดชาอาจบอกให้เชื่อการทำงานของตำรวจ ทำให้แม่ยังคงมีความสงสัยทางคดีและได้ติดต่อกับบังแจ็ค จนกระทั่งได้ส่งมือถือไปให้บังแจ็คและได้รูปในเครื่องมาทั้งหมด แต่ในความคิดเห็นส่วนตัวก็เห็นว่า แม่ไม่ควรส่งให้บังแจ็คไป เพราะเห็นว่าที่ผ่านมาการกระทำของบังแจ็คไม่เหมาะสมหลายครั้ง แต่แม่ยังสามารถแจ้งความดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้

 

นายอัจฉริยะ ยังบอกว่า พร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาด้านคดีความให้ แต่คงต้องรอให้แม่ติดต่อมาเอง ยืนยันว่าการค้นหาพยานหลักฐานของทางชมรมจะเป็นหลักฐานที่ได้มาโดยชอบ และมีหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะยังต้องรอให้มีความชัดเจนมากกว่านี้

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า หลังจากรับหนังสือจากนายอัจฉริยะแล้ว ก็จะส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณาคำร้องทันที ส่วนการสั่งคดีในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) ยังไม่ทราบว่าอัยการจังหวัดนนทบุรีจะมีความเห็นทางคดีอย่างไร ส่วนหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่นายอัจฉริยะยื่นร้องในวันนี้หากมีความเกี่ยวข้องทางคดี อัยการสูงสุดก็จะมีคำสั่งต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง