“ชัชชาติ” ลงสวนบางกอกใหญ่ เดินหน้าพื้นที่ที่สาธารณะใกล้บ้าน

การเมือง
26 พ.ค. 65
11:49
113
Logo Thai PBS
“ชัชชาติ” ลงสวนบางกอกใหญ่ เดินหน้าพื้นที่ที่สาธารณะใกล้บ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชัชชาติ สำรวจสวนบางกอกใหญ่ พบพื้นที่สีเขียวไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้งาน ย้ำพร้อมประสานหน่วยงานรัฐและเอกชน ขอพื้นที่เปิดให้ประชาชน มีพื้นที่สาธารณะใกล้บ้านเดินถึงได้

วันนี้ (26 พ.ค.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ร่วมกับ นายวิรัช คงคาเขตร ว่าที่ ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ สำรวจสวนบางกอกใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวเพียงแห่งเดียวในเขต

นายวิรัชเล่าถึงปัญหาพื้นที่สีเขียว และมีความตั้งใจจะผลักดันขยายพื้นที่โดยรอบสวนซึ่งมีทั้งพื้นที่รัฐและเอกชน ให้รองรับความต้องการมากขึ้น ตามนโยบายของนายชัชชาติ นอกจากนี้ สวนบางกอกใหญ่ยังต้องการการปรับปรุง ศาลาแปดเหลี่ยม และสะพาน เนื่องจากมีความเก่าและผุพัง

นายชัชชาติกล่าวว่า สวนแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 2.5 ไร่ ที่มาวันนี้ เพราะต้องการหาทางออก เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อประชาชน โดยแนวคิดที่ดีคือ สวนต้องอยู่ใกล้บ้านประชาชน

ตนมีความตั้งใจในการผลักดันนโยบายกรุงเทพฯ 15 นาที สร้างสวนสาธารณะไม่ใหญ่มาก แต่ต้องกระจายทั่วกรุงเทพฯ และให้ผู้คนใช้งานได้จริง ให้เป็นพื้นที่ที่มีคุณค่า ที่คนเดินจากบ้านมาได้ ไม่ต้องเดินทางไปถึงสวนขนาดใหญ่ใจกลางเมือง

“สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อเริ่มงาน คือต้องคุยกับหน่วยงานต่าง ๆ อย่างการทางพิเศษ รฟม. ทางหลวงชนบท ซึ่งหน่วยงานเหล่านี้ที่มีพื้นที่ว่างอยู่ทั่วกรุงเทพ แล้วเราต้องเจรจาขอมาใช้ให้เป็นพื้นที่เปิดให้ประชาชน ไม่จำเป็นต้องเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ หัวใจคือกระจายได้ทั่วกรุงเทพฯ มีจำนวนมากพอ และประชาชนเดินถึง”

นายชัชชาติกล่าวด้วยว่า ตนสามารถทำงานได้กับทุกฝ่าย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการทำงาน หลายวันมานี้ได้พบทั้ง ว่าที่ ส.ก. จากเพื่อไทย ก้าวไกล และประชาธิปัตย์ ขณะที่บ่ายนี้ก็จะไปพบกับ ส.ก.ไทยสร้างไทย และ ศิธา ทิวารี หนึ่งในผู้สมัครลงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อดูปัญหาเขตสายไหม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง