รถเก๋งชน "นทท.ฝรั่งเศส" เสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลาย

อาชญากรรม
26 พ.ค. 65
12:25
2,461
Logo Thai PBS
รถเก๋งชน "นทท.ฝรั่งเศส" เสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานข้ามทางม้าลาย ในตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา หลังเพิ่งจะเข้ามาท่องเที่ยวได้เพียงวันเดียว

ช่วงค่ำเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2565 ภาพกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ขณะรถเก๋งของนายสถาปนา คุ้มสภา อายุ 43 ปี พุ่งชนนักท่องเที่ยวหญิงชาวฝรั่งเศส ขณะขี่รถจักรยานข้ามถนนบนทางม้าลาย บริเวณแยกคลองมะขามเรียง ถ.โรจนะ เกาะเมืองอุทธยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายสถาปนา ระบุว่า กำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากเลิกงาน โดยขับรถมาเส้นทางตรงปกติ ขณะลงจากสะพาน สัญญาณไฟแดงเปิดเป็นไฟกระพริบ และมีรถไม่มาก ประกอบกับจุดเกิดเหตุ แสงไฟสลัวมองไม่ชัด ทำให้ขับมาจนอยู่ใกล้กับผู้เสียชีวิตแล้ว จึงเบรคไม่ทัน

ด้าน เพื่อนผู้เสียชีวิตชาติเดียวกัน ระบุว่า ผู้เสียชีวิตและตัวเองเพิ่งจะมาพักที่ จ.พระนครศรีอยุธยาได้เพียงวันเดียว และมีแผนจะเดินทางไปเที่ยวต่อที่ จ.เชียงใหม่ ในวันนี้ จึงได้ชวนกันขี่จักรยานชนโบราณสถานรอบเมือง โดยก่อนเกิดเหตุกำลังจะข้ามถนนไปอีกฝั่ง แต่อยู่ ๆ รถเก๋งคันดังกล่าว ก็พุ่งชนจนเป็นเหตุให้เพื่อนเสียชีวิต

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหานายสถาปนา ขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างการสอบสวน ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากไม่มีเจตนาหลบหนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง