ขายแน่ "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปฯ เป๋าตัง 2 มิ.ย. นี้

เศรษฐกิจ
26 พ.ค. 65
15:23
908
Logo Thai PBS
ขายแน่ "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปฯ เป๋าตัง 2 มิ.ย. นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานสลากฯ พร้อมจำหน่ายสลากฯผ่านแพลตฟอร์ม "สลากดิจิทัล" จำนวน 5 ล้านฉบับ พร้อมจะจำหน่ายวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ยืนยันขายราคา 80 บาท ส่วนผู้ทำสัญญา เป็นตัวแทนจำหน่าย 10,513 คน ยันเป็นรายย่อย

วันนี้ (26 พ.ค.2565) พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้า โครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มสลากดิจิทัล ว่า จากการทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายในโครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มสลากดิจิทัล จนถึงขณะนี้มีผู้ทำสัญญา เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,513 คน

เบื้องต้นจะมีสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม การจำหน่ายสลากของสำนักงานฯ ไม่น้อยกว่า 5,000,000 ฉบับ ซึ่งพร้อมที่จะจำหน่ายสลากวันที่ 2 มิ.ย.นี้

พ.ท.หนุน กล่าวอีกว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัล เป็นการจำหน่ายโดยตัวแทนรายย่อย ที่รับสลากจากสำนักงานสลากฯ โดยตรง สลากทุกใบเป็นของตัวแทนรายย่อย ดังนั้นการจำหน่ายสลากดิจิทัลนอกจาก ประชาชนผู้ซื้อจะสามารถซื้อสลากได้ในราคาที่กำหนดคือ 80 บาทแล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ ให้กับพ่อแม่พี่น้องที่เป็นตัวแทนรายย่อยอีกด้วย

ขั้นตอนการเตรียมซื้อสลากดิจิทัล

สำหรับประชาชนที่สนใจซื้อสลากผ่านแพลตฟอร์มของสำนักงานฯ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ไว้ได้ โดยผู้ซื้อต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ จะต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และทำการพิสูจน์ตัวตนตามที่แอปพลิเคชันกำหนดไว้ โดยสามารถค้นหาสลากดิจิทัลในแอปพลิ เคชัน “เป๋าตัง” 2 วิธีคือการค้นหาด้วยตัวเลขที่ต้องการ การค้นหาจากร้านค้าของตัวแทนรายย่อยที่จำหน่าย

เมื่อเลือกสลากที่ต้องการซื้อเรียบร้อยแล้วจะต้องชำระเงินค่าสลากที่เลือกภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อชำระค่าสลากเรียบร้อยแล้วกรรมสิทธิ์ในสลาก จะตกเป็นของผู้ซื้อ จะไม่สามารถนำไปซื้อ-ขายได้อีก มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งในเรื่องกรรมสิทธิ์ และเรื่องการรับเงินรางวัล

สำหรับสลากที่ไม่ถูกรางวัลในแต่ละงวด หากประสงค์ที่จะรับสลากให้ติดต่อรับได้ที่สำนักงานสลากฯ ภายในก่อนวันออกรางวัลของงวดถัดไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่าย "สลากดิจิทัล" 3-10 พ.ค.65

กองสลากฯ เตรียมเปิดตัวสลากดิจิทัล "เป๋าตัง" สัปดาห์หน้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง