"ธรรมนัส" เผยมีข้อมูลในการอภิปรายแน่น - ส.ส.ในมือกว่า 40 คน

การเมือง
26 พ.ค. 65
16:59
395
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" เผยมีข้อมูลในการอภิปรายแน่น -  ส.ส.ในมือกว่า 40 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ธรรมนัส” มีข้อมูลในการอภิปรายแน่น รัฐมนตรีปากเก่งให้ระวังตัวไว้หลุดเก้าอี้ไม่รู้ตัว เผยมี ส.ส.ในมือมากกว่า 40 คน

วันนี้ (26 พ.ค.2565) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการ เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นำ ส.ส.พรรคแถลงหลังประชุมรักษาการกรรมบริหารพรรค เพื่อกำหนดให้มีการประชุมใหญ่ ในการสรรหากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยที่ประชุมมีมติให้จัดประชุมในวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ ซึ่งคาดการณ์ว่า ในการประชุมพรรค ร.อ.ธรรมนัส จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรค และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นั่งเป็นเลขาธิการพรรค

ส่วนกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระบุว่า แม้ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทย รัฐบาลก็อยู่ได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกครั้งที่ตนให้สัมภาษณ์จะพูดอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง แต่รัฐมนตรีที่พูดแบบนั้นเช้าพูดอีกอย่างเย็นพูดอีกอย่าง รัฐมนตรีหลายคนปากเก่ง แต่ในทางปฏิบัติล้มเหลว อย่าดีแต่พูด โกหกผู้ใหญ่ไปวัน ๆ ขอให้พึงระวัง

พร้อมกันนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แม้เสียงในพรรคเศรษฐกิจไทยมีแค่ 16 เสียง แต่ตนเองมีเสียงในมือมากกว่า 40 เสียงเพราะมี ส.ส.ทั้งในพรรคเล็ก พรรครัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้ง ส.ส.เขตก็เป็นคนของตนอีกจำนวนมาก และยังมีคนในครอบครัวของตนเองที่อยู่ในหลายพรรค ตนไม่อยากจะพูดเยอะ

จึงขอเตือนรัฐมนตรีที่อวดเก่ง ปากเก่ง ระวังไว้ เพราะตนมีข้อมูลอภิปรายแน่น โดยเฉพาะรัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐทั้งหลายโดยเฉพาะรัฐมนตรี ที่เป็นน้อง ๆ ตน ก่อนจะเป็นรัฐมนตรีเป็นคนน่ารัก แต่พอเป็นรัฐมนตรีแล้วมีหัวโขนเปลี่ยนนิสัย ส่วนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจที่จะลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนใด เพราะต้องดูเหตุผลไม่ได้ตัดสินใจด้วยอารมณ์

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังเปิดเผยด้วยว่า 1 ใน สมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.) ที่ชนะการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐเป็นคนของตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง