"พิจิตต" ไม่รับตำแหน่งทีม "ชัชชาติ" แนะเดินหน้าแก้ปัญหารากฝอย

การเมือง
26 พ.ค. 65
18:11
2,702
Logo Thai PBS
"พิจิตต" ไม่รับตำแหน่งทีม "ชัชชาติ" แนะเดินหน้าแก้ปัญหารากฝอย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิจิตต" แนะว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ เร่งเดินหน้าแก้ปัญหารากฝอยก่อน อย่าเพิ่งทำโครงการเมกะโปรเจกต์ พร้อมยืนยันไม่รับตำแหน่งใดๆ ให้คนรุ่นใหม่ทำงาน ประชาชนได้ประโยชน์มากกว่า

วันนี้ (26 พ.ค.2565) นายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าฯ กทม. กล่าวในรายการประจักษ์จับประเด็น รายการออนไลน์ของไทยพีบีเอส โดยระบุว่า เชื่อมั่นว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ จะสามารถดำเนินการนโยบายกว่า 200 ข้อได้ตามที่หาเสียงไว้ แม้สภาพปัญหาในกรุงเทพมหานครจะเปลี่ยนไปจากอดีตมาก คนกรุงเทพฯ เรียกร้องให้ดูแลเรื่องสวัสดิการชุมชนมากขึ้น หลังประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอย ขณะที่เรื่องสาธารณูปโภคก็เป็นเรื่องที่ทิ้งไม่ได้ โดยเฉพาะพื้นที่เมืองชั้นนอก คนกรุงเทพฯ ขยายตัวออกไปอาศัยมากขึ้น เพราะราคาที่ดินถูกกว่าในเมือง ปัญหาประปา ไฟฟ้า บาทวิถี จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องการ

นายพิจิตต แนะนำว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ว่า อย่าเพิ่งดำเนินการโครงการขนาดใหญ่ ให้ทำโครงการที่เป็นปัญหารากฝอยก่อน เพราะงบประมาณมีอย่างจำกัด

โรงบำบัดน้ำเสีย สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา อย่าเพิ่งทำ ถ้ารัฐอยากให้ทำ ให้เอาเงินมา อย่าไปทำอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตของคน

เมื่อถาม นายพิจิตต ว่าจะเป็นที่ปรึกษาของว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ หรือมีตำแแหน่งอื่น ๆ หรือไม่ นายพิจิตต กล่าวว่า ไม่ประสงค์จะมีตำแหน่งทางการเมืองใน กทม.แล้ว เนื่องจากเห็นว่าคนที่อายุอ่อนกว่า เก่ง และมีแรงกว่าเยอะ คนอายุมากควรหลีกทางให้ เพื่อให้พวกเขาได้ทำงานและแสดงศักยภาพได้เต็มที่

ให้คนหนุ่มสาวทำงาน ชาวบ้านจะได้ประโยชน์มากกว่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง