เปิดใจ "ทนายเดชา" ยอมกราบลาพระมารดาพ้นคดีแตงโม

อาชญากรรม
27 พ.ค. 65
10:21
614
Logo Thai PBS
เปิดใจ "ทนายเดชา" ยอมกราบลาพระมารดาพ้นคดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดใจ "ทนายเดชา" หลังขอภถอนตัวจากคดีแตงโม ยอมรับรู้สึกโล่งใจหลังเป็นทนายให้กับนางภนิดา มา 2 เดือนเริ่มมีความเห็นไม่ตรงกัน ชี้เป็นห่วงภาพลับ 30 ภาพจากมือถือที่อยู๋ในมือบังแจ๊ค อาจถูกนำไปใช้ในทางไม่ถูกต้อง
วันนี้ขออนุญาตขอกราบลาพระมารดา สิ่งที่ผ่านมาอะไรที่ทำให้ไม่สบายใจ ทนายเดชาก็ขอกราบลาพระมารดา ขอให้ได้ที่ปรึกษาใหม่ที่รักพระมารดานานๆ ขอให้ระวังว่าหมดโปร แล้วทิ้งแตงโม ไว้ที่ท่าน้ำ วันนี้มีนักการเมือง มีทีมทนายมากมาย ขอให้พระมารดาจงเจริญ หมดเวรหมดกรรมแล้ว จุ๊กรู

กลายเป็นไวรัลในโซเชียลทันที หลังนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ขอถอนตัวออกจากการเป็นทนายความของคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม โดยระบุเหตุผล 3 ประเด็นหลักทั้งเรื่องความเห็นไม่ตรงกันนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน รวมทั้งกรณีการส่งโทรศัพท์ให้บังแจ๊ค และเรื่องที่แม่แตงโม ให้แจ้งดำเนินคดีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม จึงทำให้แม่ไม่พอใจ

คดีนี้ยังคงต้องใช้เวลาอีกนานมากกว่า 5 ปี แต่หากแม่แตงโม จะขอให้กลับมาช่วยเหลือทางด้านคดีนั้น ก็ยินดีแต่ขอดูเป็นประเด็นไป และจะขอให้แม่ไปสาบานในโบสถ์คริสต์ก่อนว่าหากให้กลับมาเป็นทนายให้จะต้องพูดความจริง

กังวล 30 ภาพลับห่วงถูกนำไปใช้แบล็คเมล์

นายเดชา กล่าวว่า การที่โทรศัพท์มือถือของแตงโมไปอยู่ที่บังแจ๊ค ถือว่าเป็นอันตราย เนื่องจากในโทรศัพท์ของแตงโมมีภาพลับที่เกี่ยวข้องกับนักธุรกิจ นักการเมือง และอีกหลายคนกว่า 30 ภาพ ที่เชื่อได้ว่าบังแจ๊ค อาจจะนำไปหาผลประโยชน์แบล็คเมล์คนอื่นได้

การที่แม่แตงโม นำโทรศัพท์ไปให้บังแจ๊ค ไม่มีการหารือก่อน และไม่ทราบว่าเอาไปให้ใครจนกระทั่งแม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าโทรศัพท์อยู่กับทนาย จนสุดท้ายมายอมรับว่านำไปให้บังแจ๊ค

 

ส่วนความผิดที่แม่แตงโม นำโทรศัพท์ไปให้บุคคลอื่นมากระทำการละเมิดบุคคลอื่น แม่ก็จะต้องไปพบกับพนักงานสอบสวน ถึงสาเหตุที่นำข้อมูลเหล่านี้ไปให้กระทำผิด แต่จะเข้าข่ายว่ามีความผิดฐานสนับสนุนผู้กระทำความผิดหรือไม่นั้น ต้องให้พนักงานสอบสวนพิจารณา

การขอถอนตัวออกจากการทำคดีแล้วก็รู้สึกโล่งใจ เพราะที่ผ่านมาเริ่มมีความเห็นไม่ตรงกันในหลายเรื่อง แต่ยอมรับว่าได้รับค่าตอบแทนจากแม่แตงโมแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็จะยังคงทำหน้าที่ไปจนกว่าคดีความไปถึงชั้นศาล

ส่วนกลุ่มบุคคลที่แม่แตงโมเชื่อถือ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของแม่ แต่อยากให้แม่นึกถึงก่อนหน้านี้ที่มีนักการเมืองคนหนึ่งอยากจะสร้างศาลของแตงโมไว้ เป็นที่กราบไหว้ที่ท่าน้ำพิบูลย์สงคราม อยากให้แม่ระวังเอาไว้เพราะหากกระแสของแตงโมเงียบหายไป ก็จะถูกทิ้งเอาไว้ไม่มีคนดูแล เหมือนที่แม่เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ทนายเดชา ประกาศถอนตัว "คดีแตงโม"

จับตาอัยการนัด 6 ผู้ต้องหาคดี “แตงโม” ฟังคำสั่งฟ้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง