"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป. เอาผิด ผู้การสืบภาค 1- ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

อาชญากรรม
27 พ.ค. 65
11:36
265
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป. เอาผิด ผู้การสืบภาค 1- ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" ร้องตำรวจ ปปป. ดำเนินคดีผู้การสืบภาค 1 และผกก.สภ.เมืองนนทบุรี หลังพบเปลี่ยนแปลงเวลากล้องวงจรปิด ส่วน "แม่แตงโม" มอบหมายให้ทำคดีแทนทนายเดชาแล้ว หลังเชื่อว่าแตงโมเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม

วันนี้ (27 พ.ค.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือให้ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ​ (บก.ปปป.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภาค 1 กับพวก ในความผิดฐานร่วมกันสร้างพยานหลักฐานเท็จ

จากการแถลงข่าวคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ฐานกลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญา

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การแถลงข่าวของชุดสืบสวนในคดีนี้ มีการแก้ไขเวลาจากกล้องวงจรปิดช่วงเวลาการตกเรือของแตงโม ทำให้เวลาจริงคลาดเคลื่อนมีการเปลี่ยนแปลงส่งผลทางคดี โดยตำรวจจะยึดเวลาจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต แต่ทางชมรมมีหลักฐานจากกูเกิ้ลแมพ ซึ่งพบว่าระยะทางจุดตกคลาดเคลื่อนไปกว่า 1,600 เมตร

 

ส่วนกรณีที่ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ที่แจ้งความดำเนินคดีตัวเองฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานนั้น วันนี้ก็ได้มาแจ้งความกลับ เนื่องจากเห็นว่ากลั่นแกล้งให้รับโทษทางอาญา ซึ่งได้นำหลักฐานการแถลงข่าวมาเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

"แม่" เชื่อแตงโมถูกฆาตกรรม

นายอัจฉริยะ ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้นางพนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมได้ติดต่อให้เป็นที่ปรึกษาทางด้านคดีความแล้ว เนื่องจากแม่แตงโมได้เห็นหลักฐานที่เชื่อได้ว่า แตงโมเสียชีวิตจากการฆาตกรรมไม่ใช่เป็นการประมาท

นอกจากนั้น ยังมีทีมทนายความมาช่วยเหลือทางด้านคดีความ และมีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เป็นผู้ร่วมดูแลแม่แตงโม หลังจากที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความได้ขอถอนตัวออกจากการทำคดีหลังจากนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง