"โรม" เผยก้าวไกลสั่งสอบปมร้อง ส.ก. คุกคามทางเพศ

การเมือง
27 พ.ค. 65
12:38
383
Logo Thai PBS
"โรม" เผยก้าวไกลสั่งสอบปมร้อง ส.ก. คุกคามทางเพศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคก้าวไกลตั้งกรรมการสอบกรณี ส.ก.ของพรรค ถูกร้องเรียนมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ โดยนายรังสิมันต์ โรม ยืนยันพรรคพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงประเด็นผู้ใช้เฟซบุ๊กอ้างถึงกรณีอดีตลูกจ้างที่เคยร่วมงานกับ ส.ก.พรรคก้าวไกล ร้องเรียนถูกคุกคามทางเพศ ว่า พรรคก้าวไกลได้ติดต่อประสานงานกับผู้เสียหายแล้ว โดยรอความพร้อมของผู้เสียหายที่จะเข้ามาร้องเรียนกับพรรคโดยตรง พร้อมยอมรับว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าเสียใจ และในฐานะพรรคการเมืองต้องแสดงความเชื่อมั่นให้ประชาชนเห็น

นายรังสิมันต์ย้ำว่า พรรคก้าวไกลเตรียมคณะกรรมการสอบสวนวินัย โดยมีนายณัฐวุฒิ บัวปทุม ส.ส.พรรคก้าวไกล เป็นประธาน พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเรื่องนี้อย่างรวดเร็ว พร้อมยืนยันว่าพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเป็นเรื่องการคุกคามทางเพศที่พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญ โดยจะดำเนินการอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับบทลงโทษหากพบว่ากระทำผิดจริง ได้วางไว้ 2 แนวทาง โดยสถานเบาสุด คือ ให้ผู้กระทำผิดงดใช้สัญลักษณ์พรรค หรือทำภารกิจที่สื่อถึงพรรคก้าวไกล รวมทั้งตัดการร่วมงานทั้งหมด ส่วนสถานหนักสุด คือ ขับออกจากพรรค

นายรังสิมันต์ ยังยอมรับว่า อาจมีข้อผิดพลาดในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ก. เนื่องจากมีจำนวนมาก เพราะเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2564 ก่อนที่จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก ส.ก.ของพรรค อย่างไรก็ตามจะพิสูจน์ให้เกิดความชัดเจน หากผู้ถูกกล่าวหายอมรับผิด กระบวนการก็จะรวดเร็ว แต่หากปฏิเสธก็จะต้องแสวงหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง