พรรคเพื่อชาติจัดเสวนา "มื้อค่ำหาทางออกประเทศไทย" ไร้เงา "ศรัณย์วุฒิ"

การเมือง
28 พ.ค. 65
19:42
978
Logo Thai PBS
พรรคเพื่อชาติจัดเสวนา "มื้อค่ำหาทางออกประเทศไทย"  ไร้เงา "ศรัณย์วุฒิ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อชาติจัดเสวนามื้อค่ำเพื่อหาทางออกประเทศไทย "ยงยุทธ" ชี้แม้ชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ 300 เสียง หากยังมี 250 ส.ว.เป็นเรื่องยากที่จะโหวตนายกฯ พรรคเล็ก "ดำรง-พีระวิทย์" ร่วมงาน แต่ไร้เงาหัวหน้าพรรค "ศรัณย์วุฒิ"

วันนี้ (28 พ.ค.2565) พรรคเพื่อชาติจัดเสวนาการเมืองไทยในปัจจุบัน "มื้อค่ำ เพื่อหาทางออกประเทศไทย" นายเทวกฤต พรหมมา รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวเปิดงาน โดยย้ำว่า นับจากนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของพรรคสู่การเปลี่ยนแปลง

ส่วน น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ส.ส.พรรคเพื่อชาติ กล่าวในหัวข้อ "ประเทศของเรา" โดยประกาศว่า หมดยุคการให้สัมปทานเจ้าสัว และหากพรรคเพื่อชาติได้เป็นรัฐบาลจะพลิกแผ่นดินเพื่อสร้างรายได้ภาคเกษตร ภาคอุตสาหกรรม ให้ประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยและจะไม่ให้เกิดการผูกขาดกับกลุ่มทุนอย่างปัจจุบันที่ผ่านมา

ส่วนยุทธศาสตร์ของพรรคนั้นคือ "พลิกแผ่นดิน ฟื้นแผ่นน้ำ" สร้างบ่อเก็บน้ำฝนให้ประชาชน และย้ำว่า พรรคเพื่อชาติไม่ต้องการเขียนนโยบายบนอากาศแต่จะร่วมกับประชาชนให้ได้สิ่งที่ต้องการ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาความยากจน พัฒนาคนสร้างรายได้ กระจายความร่ำรวย

 

นอกจากนี้ ยังมียุทธศาสตร์ด้านวัฒนธรรมการอยู่การกิน ซึ่งไทยมีทั้งศิลปะ ศิลปิน สิ่งประดิษฐ์ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนผลักดัน พรรคเพื่อชาติจะสนับสนุนผลักดันวัฒนธรรมให้เป็น Soft Power ผลักดันวัฒนธรรมไทยไปสู่เวทีโลก

ส่วนการเสวนามื้อค่ำนั้น นายวิโรจน์ อาลี นายจารุพล เรืองสุวรรณ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช วิทยากรพิเศษรับเชิญ ได้มองสถานการณ์การเมืองไทยในขณะนี้ ซึ่งเห็นว่า ปัญหาภายในโดยเฉพาะหลัง 8 ปีรัฐประหาร ประเทศไทยสูญเสียกรอบความคิดในการแข่งขัน

นายยงยุทธ กล่าวว่า การต่อสู้เป็นเรื่องที่ดี แต่ตราบใดที่ยังมี ส.ว.สีเขียว 250 คน ที่สามารถโหวตเลือกนายกฯ ได้ การแลนด์สไลด์ ได้ ส.ส.จำนวน 300 เสียง จาก 500 เสียงแบบถล่มทลาย ก็เป็นเรื่องยากภายใต้เงื่อนไขนี้เพราะจะยังได้พี่ชายคนเดิมกลับมา เมื่อคนทนไม่ไหวก็จะเกิดเงื่อนไขทางการเมือง

 

ส่วน ปรากฏการณ์ธรรมนัส ที่เกิดขึ้นขณะนี้ มีไส้ในไม่เหมือนในอดีต ที่ต่อให้เสียงขาดไป 40 เสียง แต่พี่ชายจากที่พูดไม่รู้เรื่องจะสามารถกดปุ่มให้ทุกคนเดินเข้าแถวปกติ ดังนั้นปรากฏการณ์ที่ล้มรัฐบาลโดยน้องชายจึงเป็นเรื่องยากมาก

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และ ส.ส.เพื่อชาติ ไม่ได้ร่วมงานด้วยโดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า นายศรัณย์วุฒิ แจ้งว่าป่วย หลังมีกระแสข่าวว่าหลุดจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี จะมานั่งหัวหน้าพรรคแทน ซึ่งปัจจุบันเป็นโฆษกพรรค

ขณะที่มีกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กมาร่วมด้วย เช่น นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย  และ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทรักธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง