ลุ้น! 30 พ.ค.นี้ กกต.รับรองผล "ชัชชาติ" นั่งผู้ว่าฯกทม.

การเมือง
29 พ.ค. 65
17:14
675
Logo Thai PBS
ลุ้น! 30 พ.ค.นี้ กกต.รับรองผล "ชัชชาติ" นั่งผู้ว่าฯกทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ระบุไม่กังวลปมถูกร้องเรียนเรื่องกระเป๋าผ้ารีไซเคิล-พูดเรื่องระบบราชการ ชี้ไม่กังวล รอลุ้นพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) กกต.นัดถกพิจารณาประกาศรับรองผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. ขณะที่นักวิชาการ กังขากกต.รับร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียงลดขยะ

วันนี้ (29 พ.ค.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) เวลา 13.00 น. โดยพบถูกร้องเรียน จำนวน 2 เรื่อง คือ ป้ายหาเสียงรีไซเคิล ซึ่งเป็นเป็นผ้าไวนิลจนมีประชาชนจำนวนมากเก็บไปใช้ทำกระเป๋าหลังจบการเลือกตั้ง และมีคนอ้างว่านายชัชชาติ มีการพูดในทำนองว่าระบบราชการอาจจะส่งผลต่ออุปสรรคการปฏิบัติงานเพราะมีขั้นตอนเยอะ ซึ่งเหมือนเป็นการดูถูกระบบราชการ

ผมให้ความเคารพ กกต. ก็รอกกต.ตัดสิน ไม่กังวล เพราะฝ่ายกฎหมายได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ไม่มีอะไรสบายๆ

ขณะที่รศ.ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทวีตข้อความระบุว่า ป้ายหาเสียงรีไซเคิลได้  ถ้าเป็นประเทศอื่น คณะกรรมการการเลือกตั้ง คงออกมาชื่นชมว่าช่วยลดขยะ รักษาสิ่งแวดล้อม เป็นการหาเสียงที่สร้างสรรค์สะท้อนวิสัยทัศน์ยุค climate crisis และคงไม่มีใครหาเรื่องไปฟ้องร้อง แต่ที่ประเทศไทย กลายเป็นเรื่องร้องเรียนที่ กกต.รับมาพิจารณา อนิจจา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดร.ยุ้ย” ร่วมทีมที่ปรึกษายุทธศาสตร์ "ชัชชาติ" ดัน 200 นโยบาย

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่แยกท่าพระซ้ำ ไม่พบแผ่นเหล็กกีดขวางทางแล้ว

ล้วงลึก "ชัชชาติ" หลังชนะเลือกตั้ง ลงพื้นที่ 5 วันติดเผชิญหลากปัญหาคนกรุง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง