เรียกร้อง "ผอ.ร.ร.สตรีพัทลุง" ลาออกปมนักเรียนเสียชีวิต

ภูมิภาค
29 พ.ค. 65
18:54
2,440
Logo Thai PBS
เรียกร้อง "ผอ.ร.ร.สตรีพัทลุง" ลาออกปมนักเรียนเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครือข่ายภาคประชาสังคม เตรียมวางพวงหรีดหน้า ร.ร.สตรีพัทลุง เรียกร้องให้ ผอ.ร.ร.-ครู ลาออก เปิดทางการสอบสวนอย่างโปร่งใส หลังเกิดเหตุนักเรียนม.3 จบชีวิตตัวเอง ส่วนการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง คาดว่าส่งผลสรุปได้วันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.)

ความคืบหน้ากรณีนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีพัทลุง จ.พัทลุง จบชีวิตตัวเอง เนื่องจากปัญหาไม่มีสถานที่เรียน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนเปิดเรียนที่ผ่านมา วันนี้ (29 พ.ค.2565) นายสหพร ทิพย์จำนงค์ กลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) กลุ่มภาคีเครือข่ายภาคประชาชนจะเดินทางไปวางพวงหรีดหน้าที่หน้า ร.ร.สตรีพัทลุง เพื่อไว้อาลัยนักเรียนหญิงที่เสียชีวิต

พร้อมกับยื่นหนังสือเพื่อให้โรงเรียนรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของนักเรียน โดยให้ผอ.โรงเรียน และครูที่เป็นต้นเหตุลาออก หลังไม่ยอมเปิดเผยข้อเท็จจริงต่อสาธารณชน เพราะภาคีเครือข่ายภาคประชาชน มองว่าสาเหตุเกิดจากครูคนดังกล่าว กดดันนักเรียนเป็นเหตุให้นักเรียนคิดสั้นจบชีวิตตัวเอง

ก่อนหน้านี้ภาคีเครือข่ายภาคประชาชนได้ทวงถามให้โรงเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนแต่โรงเรียนกลับนิ่งเฉย เพราะเราเห็นทุกคนเห็นตรงกันว่าผ่านมา 2 สัปดาห์แต่ยังไม่เห็นความชัดเจนในการดำเนินการเรื่องนี้ จึงต้องการทวงคืนความยุติธรรมให้นักเรียนที่เสียชีวิต

เหตุการณ์ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว จึงต้องออกมาเรียกร้องแทนนักเรียน และผู้ปกครอง โดยต้องการให้ครูคนดังกล่าว และผอ.โรงเรียน แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

ส่งผลสอบข้อเท็จจริงการเสียชีวิตพรุ่งนี้ 

ขณะที่ วันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว จะสรุปผลตรวจสอบให้ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมการศึกษาพัทลุง รับทราบ 

สำหรับเหตุการณดังกล่าว นักเรียนหญิงชั้นม.3 ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านพักใน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ทำให้บรรดาเพื่อนๆ ร่วมห้องเรียน ออกมาเคลื่อนไหวทางสื่อโซเชียล โดยระบุว่า ปมเหตุเกิดจากครูคนหนึ่งของ ร.ร.สตรีพัทลุง พยายามให้นักเรียนหญิงคนนี้ย้ายไปเรียนในพื้นที่จ.สงขลา เนื่องจากไม่มีผู้ปกครองคอยดูแล ในระหว่างเรียนที่ร.ร.สตรีพัทลุง ประกอบกับครอบครัว ยังไม่มีความพร้อมในเรื่องการเงิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร.ร.สตรีพัทลุง แจงหน้าเสาธง ปมนักเรียนม.3 เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง